Khu sinh thái Botanic Gardens - Điểm đến mới, hấp dẫn du khách tại Thái Nguyên

Thứ sáu - 14/07/2023 04:28
Khu sinh thái Botanic Gardens - Điểm đến mới, hấp dẫn du khách  tại Thái Nguyên

 

Có những du khách đã lâu không đến với Thái Nguyên và hay đặt ra câu hỏi: Thái Nguyên ngoài khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Khu du lịch Hồ Núi Cốc, còn có điểm đến nào khác có thể nghỉ dưỡng? Có thể nói, thời gian gần đây, Du lịch Thái Nguyên đã có những bước chuyển mình khá mạnh mẽ, bên cạnh những sản phẩm du lịch đã được nhiều du khách biết đến, xuất hiện khá nhiều khu sinh thái do các doanh nghiệp đầu tư như: Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân, Bản làng Thái Hải, Khu sinh thái Nhà Tôi Thái Nguyên, Khu sinh thái An Bình, Khu sinh thái Yasmin farm… đã góp phần tạo nên những diện mạo mới, thu hút du khách đến Thái Nguyên. Mới đây, tại khu vực thành phố Thái Nguyên, xuất hiện một khu sinh thái mới, khá hấp dẫn, đa dạng các dịch vụ phục vụ khách du lịch đó chính là Khu sinh thái Botanic Gardens.

Khu sinh thái Botanic Gardens thuộc xóm Chợ, xã Phúc Trìu, thành phố Thái Nguyên. Trên thực tế mọi người sẽ quen với cái tên gọi “Nhà hàng Sen Hồ” hơn là Khu sinh thái Botanic Gardens vì trước đó cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực là chủ yếu. Với tổng diện tích hơn 6 ha, tuy nhiên hiện nay cơ sở mới khai thác sử dụng khoảng 3 ha, gồm nhiều hạng mục như: Ẩm thực, lưu trú, nghỉ dưỡng, dã ngoại, câu cá, vui chơi giải trí… Có một điều đặc biệt khi đến với khu sinh thái mà du khách sẽ khá ấn tượng đó là phong cách thiết kế có sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Bên cạnh những căn biệt thự nghỉ dưỡng, những nhà hàng sang trọng lại vẫn có những không gian mang đậm sắc màu văn hóa các vùng miền của đất nước như khung cảnh làng quê xưa ở đồng bằng Bắc bộ với cổng làng, vườn cây, ao cá, giếng cổ, bụi tre… Cùng với đó là những ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc Tày vùng ATK Định Hóa với hình ảnh những cây cọ, cọn nước…

Anh Vũ Văn Giang, Giám đốc Khu sinh thái Botanic Gardens dẫn chúng tôi đi tham quan, phải mất 1,5 giờ đồng hồ, chúng tôi mới khám phá hết không gian của cơ sở. Nơi đầu tiên anh dẫn chúng tôi đến là một căn villa khá rộng, được thiết kế 2 tầng theo lối biệt thự với 4 phòng nghỉ, có bếp và đầu đủ các đồ dùng dụng cụ của một gia đình. Căn hộ được thiết kế tách biệt với không gian bên ngoài, có cổng riêng để đảm bảo không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh. Tại đây có có bể bơi, sân vườn khá rộng với nhiều cây cảnh và cây ăn quả đã được trồng khoảng 10 năm; một số vật nuôi như gà, chim cũng được quy hoạch ở khu phía sau căn hộ để đảm bảo không gian gần gũi với thiên nhiên. Nhiều du khách đã hỏi chúng tôi, Thái Nguyên có dạng nghỉ dưỡng kiểu villa không? Thì đây chính là câu trả lời và có lẽ mô hình nghỉ dưỡng này là duy nhất ở Thái Nguyên tại thời điểm này.

Căn villa nghỉ dưỡng dành cho khách.

Ngoài nghỉ dưỡng kiểu villa, bungalow, cơ sở còn có nhà sàn lưu trú cộng đồng với sức chứa khoảng 30-35 khách. Những ngôi nhà sàn được thiết kế vừa mang bản sắc của người dân bản địa nhưng lại vừa cách điệu để tạo không gian thoải mái nhất cho du khách. Tại nhà sàn được chia thành các phòng nghỉ riêng, có không gian riêng tư và cũng có không gian sinh hoạt chung. Tuy nhiên điều đáng nói là cơ sở chỉ cho thuê bao căn với những đoàn khách lớn hoặc cho thuê theo kiểu gia đình chứ không nghỉ riêng lẻ vài khách.

Khu ẩm thực với những phòng Vip, sức chứa từ 10 - 30 khách.

Nhà hàng ven hồ, sức chứa tối đa 300 khách.

Không gian thưởng thức ẩm thực của du khách cũng khá đa dạng, với nhiều loại hình: Có nhà hàng với không gian lớn, sức chứa khoảng 80-100 khách; có những phòng vip riêng, sức chứa từ 10 - 30 khách. Đặc biệt khu nhà hàng bên hồ được thiết kế với không gian mở, vừa thưởng thức ẩm thực vừa view hồ khá thoáng mát, sức chứa tối đa ở đây có thể lên tới 300 khách. Cơ sở còn xen kẽ nhiều không gian để tổ chức tiệc BBQ, không gian này có điện trang trí nên khá lung linh và hấp dẫn vào buổi tối. Ngoài ra, ở đây còn có một số dịch vụ khác như: Khu quầy bar phục vụ các loại đồ uống, karaoke, giao lưu văn nghệ, lửa trại…

Nhìn tổng thể, Khu sinh thái được thiết kế khá đẹp trong một không gian xanh mát. Dạo bộ trong khu sinh thái ở bất cứ vị trí nào du khách cũng có thể có những bức hình ấn tượng: Hai hàng tường vi nở rực hồng như chào đón du khách, hình ảnh cọn nước khiến người ta liên tưởng đến văn hóa của đồng bào vùng cao, hình ảnh bụi tre, giếng cổ gợi nhớ đến làng quê xưa dưới miền xuôi…. Tất cả được bố trí hài hòa tạo những điểm nhấn cho bức tranh của khu sinh thái thêm đa dạng và nhiều sắc màu văn hóa.

 

Ở bất cứ vị trí nào trong khu sinh thái, du khách cũng có thể tạo ra được những bức hình ấn tượng.

Anh Giang đã đưa chúng tôi đi tham quan 3 ha còn lại hiện nay chưa triển khai xây dựng, nhưng không gian nơi này cũng khiến chúng tôi thực sự bị cuốn hút. Khu này là những quả đồi nối tiếp nhau được trồng các loại gỗ quý như: Lim, lát, sồi…Cơ sở cũng đã tạo những lối đi bằng những bậc đá, vừa tạo cảnh quan, vừa thuận tiện cho du khách trong quá trình di chuyển. Một không gian hoang sơ, nhưng lại có yếu tố độc đáo. Những thảm cỏ bòng bong tự nhiên xanh mướt như chiếu trải để du khách ngồi tận hưởng khung cảnh tự nhiên và hít thở bầu không khí trong lành, thực sự hiếm có. Cũng là loại hình leo núi, đồi, nhưng ở đây vừa hoang sơ, vừa tiện lợi. Tại đây, cơ sở bố trí chòi nghỉ chân để du khách nghỉ ngơi và thư giãn… Anh Giang cho biết thêm, trong thời gian sắp tới, cơ sở sẽ xây dựng ở khu vực này khoảng 10 căn bungalow để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Quan trọng là vẫn đảm bảo giữ được hệ sinh thái xanh, góp phần tạo điểm nhấn riêng biệt cho không gian này.

Không gian xanh mướt khoảng 3 ha hiện nay chưa triển khai xây dựng nhưng khá cuốn hút.

Hiện nay, khu sinh thái không thực hiện thu phí đối với du khách vào tham quan, chụp ảnh và dạo chơi trong khuôn viên. Tuy nhiên cơ sở khuyến cáo du khách phải giữ gìn vệ sinh chung, không ngắt hoa, bẻ cảnh tác động đến hệ sinh thái tại đây. Ngoài ra, du khách có nhu cầu đặt dịch vụ ẩm thực, lưu trú, hội nghị… có thể liên hệ trước với cơ sở để đảm bảo được phục vụ chu đáo.

Khu vực hồ câu.

Khu sinh thái Botanic Gardens chỉ cách Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương khoảng 1km, khu du lich Nam Phương Hồ Núi Cốc khoảng 6km, Bản làng Thái Hải khoảng 7km nên khi nghỉ dưỡng tại khu sinh thái này, du khách có thể kết nối để đa dạng các hoạt động trải nghiệm trong hành trình tham quan du lịch tại Thái Nguyên./.

                       Tác giả: Minh Đỗ - Hoàng Liên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 12
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 11
 
  •   Hôm nay 4,293
  •   Tháng hiện tại 73,697
  •   Tổng lượt truy cập 15,343,124
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi