Thiên đường biển mùa hè ở quần đảo Nam Du

Thứ tư - 23/08/2017 19:16

Nằm ở phía đông nam đảo Phú Quốc, quần đảo Nam Du (tỉnh Kiên Giang) với hơn 21 đảo hòn lớn nhỏ hiện là điểm đến còn khá nguyên sơ và được ví như một vịnh Hạ Long thu nhỏ giữa lòng biển khơi phương Nam.

Vài năm trở lại đây, Nam Du là cái tên được các bạn trẻ nhắc đến rất nhiều khi muốn tìm cho mình một điểm đến mới. Những cái tên như Hòn Ngang, Hòn Mấu, Hai Bờ Đập, Bãi Cây Mến… đã trở thành địa danh nổi tiếng vì vẻ đẹp mà tạo hóa ban tặng cho.

Hòn Lớn là đảo lớn nhất trong quần đảo Nam Du, nơi có nhiều bãi biển đẹp như: Đất Đỏ, Cây Mến, bãi Ngự, bãi Giếng… cùng những hàng dừa xanh mà tuổi đời lên đến 70 - 80 năm. Dọc theo con đường ven biển ở hòn Lớn là những điểm dừng chân tuyệt đẹp để ngắm nhìn toàn cảnh Nam Du. Đặc biệt, từ ngọn hải đăng ở độ cao hơn 300m so với mực nước biển, phóng tầm mắt ra xa, quần đảo Nam Du kỳ vĩ như một bức tranh hòa hợp với biển trời. Đón bình minh và ngắm hoàng hôn trên đảo là một trong những trải nghiệm khó quên của bạn khi lưu trú nơi đây.

dan (11)
Quanh các đảo ở Nam Du là những rặng dừa xanh ngút ngàn, cảnh sắc êm đềm

 

dan (10)
Biển trời đảo Nam Du 

 

daonamdu3
Du khách có thể trải nghiệm khám phá biển Nam Du với môn thể thao Kayaking ngay trên bãi Cây Mến. 

 

dan (3)
Sau hành trình dài khám phá các đảo lớn nhỏ, bãi Mến là điểm dừng chân lý tưởng nhất để nghỉ ngơi và thả mình trong làn nước mát, tận hưởng cảm giác bình yên. 

 

dan (2)
Một góc đảo Nam Du với mặt biển xanh trong và tấp nập tàu thuyền của ngư dân. 

 

Từ hòn Lớn, chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển bằng thuyền là đến hòn Ngang, hòn đảo trù phú và đông dân cư nhất quần đảo Nam Du sinh sống bằng nghề khai thác hải sản và nuôi cá mú, cá bớp trong lồng bè. Đây cũng là nơi có cảng biển lớn nhất ở Nam Du, quy tụ nhiều tàu thuyền đánh cá neo đậu. Ngoài dịp đắm mình trong làn nước biển xanh mát, ở đây bạn còn có thể ngắm nhìn những hàng dừa cao chót vót cùng những ghềnh đá cheo leo với nhiều tảng đá hình thù kỳ lạ, độc đáo, đủ sắc màu nằm chồng lên nhau.

Ở hòn Ngang, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thuê ghe xuồng ra biển tham quan các lồng bè nuôi cá hay thưởng thức các loại hải sản như: mực nấu cháo, vọp nướng mỡ hành, cà xeo xào củ hành, cá nhái nướng bẹ chuối cùng rất nhiều loài ốc đảo thơm ngon. Đặc biệt, về đêm, từ hòn Ngang nhìn sang hòn Lớn, những cụm ánh sáng lấp lánh, làm tăng thêm sự huyền ảo của vùng biển đảo xa bờ này.

Cách hòn Ngang hơn 2km về phía đông nam là hòn Mấu, nơi có hơn 120 hộ dân sinh sống. Đây là hòn đảo có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng với những bãi biển tuyệt đẹp được đặt tên theo mùa gió thổi như bãi Chướng, với cát trắng trải dài, nước biển xanh biếc; bãi Bấc, nơi hấp dẫn với nhiều loại đá đẹp, nhiều màu sắc, hoa văn đa dạng; bãi Nam với sóng yên, gió lặng quanh năm, nơi giao lưu thương mại, neo đậu tàu thuyền; bãi Nồm quyến rũ với những hàng dừa xanh rợp bóng… Bạn có thể thỏa thích tắm biển trong làn nước trong vắt, đi dạo quanh bãi biển hay phám phá cuộc sống bình yên của người dân làng chài trên đảo…

dan (7)
Nhìn từ xa ta thấy Đền thờ Nam Hải Đại Thần Vương ở Đảo Hòn Mấu.

 

dan (4)

 

dan (9)

Những bè nuôi thủy sản trên mặt nước biển Nam Du.

dan (8)

Du khách nước ngoài tìm kiếm những khoảnh khắc đẹp khi đến thăm Nam Du. 

Ẩm thực được chế biến tại chỗ từ nhiều hải sản tươi sống do ngư dân trong vùng đánh bắt.

Khi đến với Nam Du, bạn có thể hòa mình vào nhịp sống của những người dân làng chài. Con người ở đây hiếu khách, luôn niềm nở khi có người đặt chân lên đảo. Vào buổi tối, bạn có thể cắm trại, tổ chức ca hát, nghe những câu chuyện thú vị về cuộc sống khai khẩn nơi đây để thêm hiểu về Nam Du. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn chọn cho mình cách thưởng thức các loại hải sản tươi ngon đặc trưng vùng biển này như sò, ốc, mực, cá xương xanh…được nướng ngay bên bờ biển. Với tour du lịch 3 ngày 2 đêm là quãng thời gian vừa đủ để bạn có thể khám phá hết những điểm đến của Nam Du và hài lòng với sự trải nghiệm ở nơi này./.

Nam Du nằm cách trung tâm Tp. Rạch Giá 83 km. Để đến Nam Du, du khách có thể đến bến tàu Rạch Giá mua vé tàu cao tốc. Mỗi ngày có 2 chuyến tàu cao tốc ra vào Nam Du lúc 8h15 và 12h15. Thời gian di chuyển 2 giờ, giá vé 210.000 đồng một lượt. Còn tàu thường, giá vé 100.000 đồng/lượt nhưng mất đến 5 giờ di chuyển.

 

Bài và ảnh: Hương Lê


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 19
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 18
 
  •   Hôm nay 2,284
  •   Tháng hiện tại 71,803
  •   Tổng lượt truy cập 15,040,765
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi