Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tăng cường các hoạt động văn hóa phục vụ du khách dịp 2/9

Thứ tư - 23/08/2017 05:11
Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tăng cường các hoạt động văn hóa phục vụ du khách dịp 2/9

Dịp kỷ niệm Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam năm nay, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tăng cường các hoạt động văn hóa phục vụ du khách đến tham quan trong 2 ngày mồng 1- 2/9/2017.

 Bảo tàng sẽ mở cửa hệ thống trưng bày trong nhà và không gian 6 vùng văn hóa ngoài trời; trưng bày chuyên đề: “Nghề thủ công, mỹ nghệ truyền thống Việt Nam, ASEAN”. Phối hợp với Câu lạc bộ Văn nghệ dân gian Hoa Sen, Câu lạc bộ Sáo Trúc TP Thái Nguyên và các nghệ nhân dân tộc Sán Dìu tổ chức các chương trình như: Giới thiệu ẩm thực dân tộc Sán Dìu, các món ăn truyền thống độc đáo của đồng bào như: bánh chưng, xôi đen, thịt chua, lươn nộm cây chuối “cheo leo”… trình diễn và giao lưu hát “Sọong cô”, múa “Bướm”.

Vui múa nhảy sạp tại Bảo tàng VHCDT Việt Nam, ảnh: Quang Minh.

Dự kiến ngày 2/9, các câu lạc bộ và nghệ nhân người Sán Dìu sẽ tổ chức một số hoạt động như: Hát quan họ, trầu văn, vọng cổ, chèo, dân ca 3 miền (Bắc, Trung, Nam)… Trình diễn Sáo trúc với các làn điệu đặc trưng dân tộc, vùng miền; biểu diễn rối nước; không gian Thư pháp, vẽ chân dung, cắt hình nghệ thuật với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương đất nước. Bên cạnh không gian trưng bày, trình diễn ẩm thực, văn nghệ dân gian, nhân dịp này Bảo tàng còn tổ chức một số trò chơi như: đẩy gậy, nhẩy bao bố, đi cà kheo, nhẩy sạp, xách nước qua cầu khỉ…

Biểu diễn nghệ thuật rối cạn tại Bảo tàng Văn hóa CDT Việt Nam, ảnh: Quang Minh.

Đến với Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam trong dịp này, quý khách sẽ có cơ hội được giao lưu, trải nghiệm nhiều hoạt động vui vẻ, bổ ích, tìm lại những giá trị di sản văn hóa dân tộc đang ngày càng bị mai một và thất truyền.

Thi sách nước qua cầu khỉ, ảnh:Quang Minh

 Thời gian phục vụ, từ 7h30 – 17h các ngày 1-2/9/2017.

Tác giả bài viết: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 14
 
  •   Hôm nay 2,049
  •   Tháng hiện tại 71,568
  •   Tổng lượt truy cập 15,040,530
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi