Khai trương phố bán hàng rong đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh

Chủ nhật - 20/08/2017 17:59
Khai trương phố bán hàng rong đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh

sáng nay (28/8), phố hàng rong đầu tiên của TP. HCM nằm trên đường Nguyễn Văn Chiêm, phường Bến Nghé, quận 1 được đưa vào hoạt động thí điểm.

 

Phố hàng rong hoạt động trong 2 khung giờ: từ 6h-9h  và từ 11h-14h hàng ngày. Trên đoạn vỉa hè dài 40m phố Nguyễn Văn Chiêm, Quận 1 có 20 gian hàng của 40 hộ dân tham gia, 1 hộ bán buổi sáng, 1 hộ bán buổi trưa.

Pho hangrong 1

20 gian hàng được bố trí gọn gàng, sạch đẹp theo đúng quy định.

Các hộ tự vận chuyển nguyên liệu đã được sơ chế sẵn ở nhà, tại khu vực được bố trí bán hàng chỉ thực hiện việc hâm nóng đơn giản, tránh gây bẩn vỉa hè. Nguồn thực phẩm khi được bán tại đây phải có xuất xứ rõ ràng. Người bán hàng phải khám sức khỏe định kỳ hàng năm và phải đeo bảng tên, mặc đồng phục theo quy định. Thức ăn bán theo giá đã được niêm yết.

Pho hangrong 2

Chị Kim Thoa với gian hàng bánh mì nổi tiếng 1 thời trên phố Nguyễn Du.

Chị Kim Thoa, hộ tham gia kinh doanh tại phố bán hàng rong cho biết: "Tôi bán bánh mì được 3-4 năm nay ở phố Nguyễn Du nhưng không ổn định lắm. Bây giờ về đây chúng tôi vui lắm".

Tại buổi khai trương, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, theo đúng đề án, phố hàng rong có tên gọi chính thức là  khu ẩm thực thí điểm kinh doanh có thời gian, nếu đạt hiệu quả cao sẽ mở rộng ở các tuyến đường khác.

Pho hangrong 3

Phố hàng rong Nguyễn Văn Chiêm sáng nay tấp nập người mua.

Ông Trần Thế Thuận nói: “Đây sẽ là mô hình buôn bán không bố trí ghế ngồi, để phục vụ cho khách văn phòng, các công sở là chính. Khách du lịch có thể nhìn ngắm các quầy hàng một cách trọn vẹn. Chúng tôi sẽ thực hiện việc này không chỉ nhằm tạo điều kiện cho người buôn bán đạt hiệu quả mà còn là một nét văn hóa, một sự thu hút về du lịch cho địa bàn Quận 1”.

Sau phố Nguyễn Văn Chiêm, Ủy ban Nhân dân Quận 1 sẽ thí điểm tiếp tuyến phố hàng rong thứ 2 trên đường Bách Tùng Diệp với mô hình sẽ có ghế ngồi phục vụ cho người dân có thể ăn sáng và trưa tại chỗ./.

Nguồn tin: VOV.vn


 
 Từ khóa: hoạt động, bến nghé
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 13
 
  •   Hôm nay 1,755
  •   Tháng hiện tại 71,274
  •   Tổng lượt truy cập 15,040,236
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi