Thị trường du lịch 2-9: Hấp dẫn du khách

Thứ bảy - 19/08/2017 20:03
Thị trường du lịch 2-9: Hấp dẫn du khách

Năm nay, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 rơi vào 3 ngày nghỉ cuối tuần, lượng du khách đăng ký các tour du lịch ngắn ngày đến các điểm tham quan du lịch trong nước, trong đó có Quảng Ninh tăng nhẹ so với mọi năm.

 

 

Du khách quốc tế tìm hiểu về nghề nông truyền thống ở Du lịch làng quên Yên Đức (TX Đông Triều).
Du khách quốc tế tìm hiểu về nghề nông truyền thống ở Du lịch làng quên Yên Đức (TX Đông Triều).

Thông thường, vào dịp nghỉ lễ 2-9, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh không được sôi động như các kỳ nghỉ lễ khác trong năm. Đối với dòng khách nội, bởi đây là thời điểm giao mùa, nhiều gia đình đã lựa chọn phương án nghỉ dưỡng tại gia, không tổ chức đi du lịch để giữ gìn sức khỏe cho con em mình nghỉ ngơi chuẩn bị bước vào năm học mới. Thế nhưng năm nay, theo các đơn vị kinh doanh lữ hành và dịch vụ du lịch thì khách hàng chủ yếu đặt các tour du lịch trong nước ngắn ngày (3 ngày, 2 đêm) đến các điểm nghỉ dưỡng tham quan du lịch Quảng Ninh rất sôi động. Hạ Long, trung tâm du lịch của Quảng Ninh vẫn là sự lựa chọn ưu tiên số 1 của nhiều du khách.

Năm nay Hạ Long có nhiều sản phẩm du lịch mới, đặc biệt một số hạng mục của Quần thể Sun World Hạ Long Park hoàn thiện và đưa vào hoạt động khai thác thu hút một lượng du khách lớn đến tham quan.

Bà Đinh Thị Bích Hạnh, Trưởng Phòng Kinh doanh Khách sạn Hạ Long Pearl (TP Hạ Long) nhận định, đối với riêng Hạ Long, thị trường du lịch kỳ nghỉ lễ năm nay sẽ đông hơn mọi năm. Khách sạn Hạ Long Pearl hiện có 160 phòng, khách đã đặt hết phòng trong dịp nghỉ lễ 2-9. Bà Hạnh cho hay, không phải chỉ trong kỳ nghỉ này, mà năm nay lượng khách du lịch đến Hạ Long tăng khá cao, tập trung đông nhất vào thời điểm từ tháng 4 đến tháng 7. Sở dĩ có hiện tượng  này, bởi lẽ, năm nay Hạ Long có nhiều sản phẩm du lịch mới, đặc biệt một số hạng mục của Quần thể Sun World Hạ Long Park hoàn thiện và đưa vào hoạt động khai thác thu hút một lượng du khách lớn đến tham quan.

Theo các công ty lữ hành, do kỳ nghỉ lễ ngắn ngày nên lượng khách chủ yếu đăng ký các tour du lịch ít ngày (3 ngày 2 đêm). Nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, nhiều công ty lữ hành đã tung ra thị trường hàng loạt các tour du lịch ngắn ngày để thu hút khách. Điều đặc biệt, giá tour không tăng so với ngày bình thường mà nhiều công ty lữ hành còn đưa ra những tour du lịch với giá ưu đãi, hấp dẫn dành cho khách hàng. Theo đó, Vietravel Quảng Ninh đã đưa ra chương trình khuyến mại “Hoài Niệm Thu” (19-8 đến 19-10) đến với khách hàng bằng loạt ưu đãi đặc biệt giảm giá nhóm, giảm giá thẻ Thành viên Vietravel, giảm giá cho khách hàng trên 60 tuổi, tham gia chương trình “Powerful Passport” cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn khác... Các tour du lịch tiết kiệm khởi hành liên tục với hành trình độc đáo như tour Bình Liêu - Cung đường vành đai biên giới (1 ngày) giá từ  350.000 đồng, Lào Cai - Đền Mẫu - Sapa - Đền ông Bẩy (3 ngày 2 đêm) với giá từ 2.350.000 đồng, ngủ đêm trên du thuyền Hạ Long (2N1Đ) với giá từ 2.390.000 đồng...

Khách du lịch tham quan động Thiên Cung trên Vịnh Hạ Long.
Khách du lịch tham quan động Thiên Cung trên Vịnh Hạ Long.

Ngoài ra, với thời gian nghỉ từ 3-4 ngày được đánh giá là thời gian rất phù hợp để du khách chọn các điểm đến trong Đông Nam Á, như Malaysia, Singapore không chỉ vì sự hấp dẫn từ các điểm vui chơi giải trí, mà còn là cơ hội để du khách thỏa sức mua sắm các mặt hàng từ đồ điện tử đến thời trang với giá giảm đến 70%.

Cũng theo nhận định của các công ty lữ hành, năm nay, lượng khách du lịch đi du lịch trong dịp nghỉ lễ chỉ tăng nhẹ so với dịp nghỉ cuối tuần. Các địa danh du lịch được nhiều du khách lựa chọn chủ yếu thiên về những tour tham quan nhẹ nhàng. Đối với du lịch trong nước, các tour du lịch biển vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều du khách, chủ yếu tập trung ở các khu nghỉ dưỡng ven biển miền Trung, Nam Bộ, như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Vũng Tàu... đang là các tuyến du lịch hút khách. Các điểm du lịch ven biển miền Bắc, đặc biệt là các tuyến đảo năm nay, lượng khách đặt tour cũng không có biến động lớn. Nhiều du khách vẫn còn tâm lý e ngại về diễn biến thời tiết bất thường ở đảo. Cũng theo một số đơn vị kinh doanh lưu trú ở tuyến đảo Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu, đến thời điểm giữa tháng 8, lượng khách đặt phòng trong dịp nghỉ lễ 2-9 cũng như những ngày nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên, các công ty du lịch cũng cho rằng, từ nay đến hết tháng 8, lượng khách sẽ có những thay đổi đột biến. Bởi tâm lý của không ít người dân du lịch Việt Nam vẫn chưa quen với việc đặt trước các dịch vụ du lịch, mà thường đến tận ngày đi họ mới đăng ký các dịch vụ.

Khách du lịch trải nghiệm “Một ngày làm ngư dân” trên bãi biển Quan Lạn (Vân Đồn).
Khách du lịch trải nghiệm “Một ngày làm ngư dân” trên bãi biển Quan Lạn (Vân Đồn).

Không sôi động như kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5, nhưng thị trường nghỉ lễ 2-9 năm nay lượng khách du lịch đến Quảng Ninh dự báo sẽ tăng nhẹ so với mọi năm. Để đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách, ngành Du lịch Quảng Ninh đang không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, mở rộng các tour, tuyến, cải thiện môi trường kinh doanh du lịch... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Nguồn tin: www.baoquangninh.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 14
 
  •   Hôm nay 1,601
  •   Tháng hiện tại 71,120
  •   Tổng lượt truy cập 15,040,082
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi