Xúc tiến du lịch ‘Hùng vĩ Hà Giang’ tại Hà Nội

Chủ nhật - 13/08/2017 07:03
Xúc tiến du lịch ‘Hùng vĩ Hà Giang’ tại Hà Nội

- Ngày 18/8, tại Hà Nội, UBND tỉnh Hà Giang và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch với chủ đề “Hùng vĩ Hà Giang”.

12
Hội nghị xúc tiến du lịch Hà Giang tại Hà Nội. Ảnh: VGP/Phương Liên

Hà Giang là tỉnh có thế mạnh đặc biệt về tiềm năng du lịch, có vị trí quan trọng trên bản đồ du lịch cả nước. Sự đa dạng, phong phú về tài nguyên du lịch của Hà Giang đã trở thành điều kiện quan trọng để địa phương xây dựng, hình thành nên những sản phẩm du lịch đặc thù, và đang thu hút khách du lịch như: Bản sắc độc đáo của 19 dân tộc; hệ thống danh thắng, cảnh quan kỳ vĩ, tiêu biểu là cao nguyên đá Đồng Văn, di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì…

Trong thời gian qua, Hà Giang đã thực hiện chính sách đồng bộ, mở cửa, thu hút đầu tư cho phát triển du lịch.

Mục tiêu của Hà Giang là đến năm 2020, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với tốc độ phát triển nhanh, bền vững; khai thác có hiệu quả các điểm du lịch, đầu tư các sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đưa Hà Giang thành điểm đến hấp dẫn có thương hiệu.

Năm 2016, Hà Giang đã thu hút hơn 900.000 lượt khách tham quan, trong đó có 180.000 lượt khách quốc tế, tăng 13% so với năm 2015. Trong 8 tháng đầu năm 2017, Hà Giang thu hút 700.000 lượt khách, 100.000 lượt khách quốc tế, tăng 12% so cùng kỳ.

Tuy nhiên, du lịch Hà Giang hiện nay vẫn còn có những hạn chế và bất cập nhất định: Số lượng dự án được triển khai và đi vào hoạt động còn ít; sản phẩm du lịch còn đơn điệu; cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng chưa đáp ứng nhu cầu; nhân lực du lịch còn thiếu về số lượng và yếu về chuyên môn nghiệp vụ… Do vậy, du lịch Hà Giang vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định ngành du lịch sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh Hà Giang để đưa du lịch địa phương này phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Bộ VHTT&DL hiện đang trình Thủ tướng Chính phủ Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời đang xây dựng nhiều văn bản để chuẩn bị cho Luật Du lịch 2017 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2018. Những văn bản pháp lý này sẽ góp phần hỗ trợ các địa phương, trong đó có Hà Giang đẩy mạnh phát triển du lịch.

Trong thời gian tới, Bộ VHTT&DL sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu, khảo sát và khôi phục một số lễ hội truyền thống hấp dẫn của Hà Giang để thu hút khách du lịch. Đồng thời, chỉ đạo Tổng cục Thể dục Thể thao quan tâm đưa những sự kiện thể thao tầm cỡ quốc gia và quốc tế tổ chức tại Hà Giang. Những điều này sẽ góp phần làm đa dạng thêm sản phẩm du lịch cho Hà Giang, từ đó hấp dẫn khách du lịch đến với địa phương này.

Tại hội nghị, đại diện Sở VHTT&DL Hà Giang đã giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới, trong đó có 4 sản phẩm đặc trưng gồm: Tour Mây nắng Chiêu Lầu Thi, Vượt thác Minh Tân, Lịch sử giữa lưng trời và Trời xanh cao nguyên.

Những sản phẩm du lịch mới này được tỉnh Hà Giang kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu, xu hướng du lịch của du khách về du lịch thể thao, mạo hiểm, khám phá.

 

                                 

                                                                                         


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 38
  •   Máy chủ tìm kiếm 27
  •   Khách viếng thăm 11
 
  •   Hôm nay 1,400
  •   Tháng hiện tại 118,584
  •   Tổng lượt truy cập 15,221,957
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi