Khảo sát điểm đến du lịch 6 tỉnh Việt Bắc tại Thái Nguyên

Thứ tư - 24/08/2022 11:38
Khảo sát điểm đến du lịch 6 tỉnh Việt Bắc tại Thái Nguyên

Nằm trong khuôn khổ Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIII, Hà Giang năm 2022, từ ngày 23-28/8/2022, Chương trình khảo sát sản phẩm du lịch 6 tỉnh Việt Bắc diễn ra với sự tham gia của trên  80 đại biểu.   

      

Trong Chương trình, đoàn sẽ tiến hành khảo sát tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn 6 tỉnh Việt Bắc với các tuyến cụ thể: Đoàn khảo sát số 1 với:  “Hành trình kết nối di sản UNESCO Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Hà Giang - Cao Bằng - Lạng Sơn; Đoàn khảo sát số 2: “Huyền thoại sông Gâm và con đường di sản cách mạng Việt Bắc”; Đoàn khảo sát số 3: “ Tuyến du lịch Từ chiến khu Cách mạng Tân Trào đến Mặt trận biên giới Vị Xuyên”.

Ngày 23/8, Đoàn khảo sát số 2 với  lộ trình Hà Nội - Thái Nguyên - Ba Bể (Bắc Kạn)  - Bắc Mê (Hà Giang) - Thành phố Hà Giang (Hà Giang) - Lâm Bình (Tuyên Quang) - Hà Nội đã khảo sát một số điểm đến của Thái Nguyên theo Kế hoạch. Tham gia đoàn khảo sát tại điểm của Thái Nguyên,  ngoài thành phần đoàn khảo sát toàn tuyến Việt Bắc, còn có sự tham gia của lãnh đạo, chuyên viên phòng Quản lý Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Thái Nguyên; Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm tại Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng.

Với lộ trình 01 ngày 01 đêm, đoàn đã đi tham quan và khảo sát các điểm như: Di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân, thành phố Sông Công; Hợp tác xã chè Hảo Đạt, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên; Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng; điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà. Qua chương trình khảo sát, các đại biểu  khá ấn tượng với những điểm đến của du lịch Thái Nguyên. Họ cho rằng du lịch Thái Nguyên trong những năm gần đây đã có những sự phát triển đáng kể với nhiều loại hình, sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao...

Đoàn nghe hướng dẫn viên giới thiệu về Khu di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái.

Điểm nhấn của chương trình tại Thái Nguyên là các đại biểu đã được khảo sát và trải nghiệm tại 2 điểm du lịch cộng đồng đang được triển khai trong năm 2022 gồm điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên và điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai. Đại diện một số Công ty lữ hành du lịch chuyên làm Inbound cho rằng: Cảnh quan tự nhiên, sự thân thiện, mến khách cùng một số hoạt động trải nghiệm độc đáo cùng người dân sẽ tạo sự hấp dẫn với du khách quốc tế. Sau chuyến khảo sát này, chúng tôi sẽ xây dựng chương trình tour, xúc tiến đưa các các đoàn khách quốc tế đến trải nghiệm tại Thái Nguyên.

Đoàn khảo sát tại Hợp tác xã chè Hảo Đạt, xã Tân Cương,

 thành phố Thái Nguyên.

Đoàn khảo sát và trải nghiệm tại điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà,

xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai.

Được biết kết thúc chương trình khảo sát, các đại biểu sẽ có báo cáo, phân tích, xác định những điểm lợi thế và hạn chế ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch của địa phương. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước cùng trao đổi tìm kiếm các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để phát triển môi trường du lịch và phát triển sản phẩm du lịch của vùng tại Hội thảo xây dựng sản phẩm du lịch liên kết vùng Việt Bắc và công bố sản phẩm du lịch liên kết vùng Việt Bắc sẽ diễn ra ngày 26/8,tại thành phố Hà Giang./.

Tác giả: Minh Đỗ - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 18
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 16
 
  •   Hôm nay 2,712
  •   Tháng hiện tại 119,896
  •   Tổng lượt truy cập 15,223,269
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi