Cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm 2017 tiếp tục nhận hồ sơ đến hết ngày 20/9/2017

Cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm 2017 tiếp tục nhận hồ sơ đến hết ngày 20/9/2017

Đúng dịp bước vào năm học mới của các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm 2017 đang gia tăng sức nóng khi liên tục đón thí sinh đến nộp hồ sơ.

Đậm đà tương nếp Úc Kỳ

Đậm đà tương nếp Úc Kỳ

Ai đã một lần từng về xã Úc Kỳ (Phú Bình) đều không thể bỏ qua việc nếm thử vị ngon ngọt, đậm đà của món tương nếp ở nơi này. Đây là đặc sản được làm từ hạt lúa nếp Thầu dầu, một nguyên liệu quan trọng tạo nên sự khác biệt của tương nếp Úc Kỳ với những sản phẩm tương ở các địa phương khác.

Xanh tươi miền Phúc Thuận

Xanh tươi miền Phúc Thuận

Nắng tháng Tám như dịu lại khi bước chân chúng tôi lạc lối giữa những đồi cây ăn quả nào bưởi diễn, thanh long, nhãn, chuối... ngút ngát một màu xanh tươi ở xã Phúc Thuận (T.X Phổ Yên). Nơi đó chúng tôi bắt gặp những gương mặt người lao động ửng hồng trong nắng, mắt ánh niềm vui được mùa.

Thành phố Thái Nguyên: Đánh thức tiềm năng du lịch – Nền tảng cho sự phát triển vững mạnh

Từ một thị xã với nền sản xuất tự cấp tự túc, đời sống vật chất và tinh thần sau chiến tranh còn thấp, đến nay, thành phố Thái Nguyên đã có những bước tiến quan trọng và toàn diện; tự hào là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế của tỉnh và khu vực trung du miền núi phía Bắc.

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tăng cường các hoạt động văn hóa phục vụ du khách dịp 2/9

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tăng cường các hoạt động văn hóa phục vụ du khách dịp 2/9

Dịp kỷ niệm Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam năm nay, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tăng cường các hoạt động văn hóa phục vụ du khách đến tham quan trong 2 ngày mồng 1- 2/9/2017.

Thiếu vốn thực hiện dự án đường du lịch ven hồ Núi Cốc

Khu du lịch trọng điểm quốc gia hồ Núi Cốc có tiềm năng rất lớn nhưng đến nay vẫn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư có các dự án khả thi. Một nguyên nhân quan trọng được cơ quan chức năng của tỉnh xác định là hệ thống giao thông bao quanh hồ Núi Cốc vẫn đứt quãng, chưa trở thành huyết mạch để kết nối các phân khu.

Tay không sao "bắt" khách!

Tay không sao "bắt" khách!

Để đạt được mục tiêu tăng lượng du khách 30%-50%/năm không hề là việc dễ dàng, nhất là khi du lịch Việt Nam vẫn chưa đưa ra được chiến lược quảng bá, xúc tiến đúng tầm.

Khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu “100 năm khởi nghĩa Thái Nguyên"

Khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu “100 năm khởi nghĩa Thái Nguyên"

Ngày 17-8, Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên đã khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu với chủ đề: “100 năm khởi nghĩa Thái Nguyên (1917-2017)”. Dự Triển lãm có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các ban, ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân.

Phong tục “Pây Tái” - lễ báo hiếu của người Tày, người Nùng

Với người miền xuôi, dịp Rằm tháng Bảy - lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ hay còn là ngày xá tội vong nhân, người ta thường làm cỗ cúng gia tiên hoặc ăn chay nhẹ, còn với người Tày, người Nùng ở Cao Bằng, Rằm tháng Bảy - lễ “Pây Tái” - là một trong hai cái Tết quan trọng nhất của năm, sau Tết Nguyên đán.

Thái Nguyên tham dự Hội thảo khoa học Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc

Thái Nguyên tham dự Hội thảo khoa học Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc

Sáng 14/8, tại Vườn Quốc gia Ba Bể, UBND tỉnh phối hợp với Tổng Cục Du lịch tổ chức Hội thảo khoa học hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng chiến khu Việt Bắc.


Các tin khác

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 17
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 16
 
  •   Hôm nay 4,613
  •   Tháng hiện tại 124,829
  •   Tổng lượt truy cập 15,093,791
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi