Trải nghiệm tour du lịch 01 ngày đầy ý nghĩa và thú vị tại Thái Nguyên

Thứ bảy - 18/06/2022 12:42
Trải nghiệm tour du lịch 01 ngày đầy ý nghĩa và thú vị tại Thái Nguyên

Dịch Covid - 19 được kiểm soát, nhu cầu đi du lịch của người dân đã trở lại trạng thái bình thường như thời điểm trước dịch. Cũng giống như các tỉnh, thành khác trong cả nước, Thái Nguyên cũng đã đón một lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm tại các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong số đó, có nhiều đoàn khách đã liên hệ trực tiếp đến Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh đề nghị được tư vấn, lên chương trình và hỗ trợ cho đoàn khi đến Thái Nguyên du lịch.

 

Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ chương trình tour 01 ngày được khá nhiều du khách lựa chọn và có những phản hồi rất tốt khi kết thúc chương trình để mọi người tham khảo và lựa chọn cho chuyến đi du lịch Thái Nguyên trong thời gian tới.

Hành trình 01 ngày với 3 điểm đến vô cùng ý nghĩa và thú vị gồm Di tích lịch sử Quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ thanh niên xung phong (TNXP), Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu du lịch Hồ Núi Cốc; Không gian văn hóa trà và du lịch cộng đồng vùng chè Tân Cương.

Toàn cảnh Khu di tích lịch sử Quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP,

Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái. Ảnh: Nam Đan

Theo đó,  điểm dừng chân đầu tiên của đoàn khi đến với Thái Nguyên đó là di tích lịch sử Quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP, Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tọa lạc tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên. Một công trình được xây dựng bề thế và trang nghiêm. Tại đây du khách sẽ được Ban Quản lý khu di tích tổ chức đón tiếp chu đáo. Sau khi lấy thông tin của đoàn cũng như phổ biến lịch trình và những lưu ý với du khách khi tham quan tại di tích, đoàn sẽ di chuyển đến phòng chiếu phim để xem thước phim tư liệu mang tên “Đại đội TNXP 915 - Khúc tráng ca đất thép”... Tiếp đó, đoàn dâng hương tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái với một không khí trang nghiêm và thành kính tri ân. Sau hoạt động dâng hương, đoàn sẽ di chuyển xuống tham quan Không gian trưng bày tài liệu, hiện vật Đại đội TNXP 915. Với gần 350 hiện vật, tài liệu, tư liệu tái hiện cuộc sống khó khăn, chiến đấu gian khổ, hy sinh anh dũng của 60 thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cùng sự biểu cảm và những ngôn từ đầy cảm xúc của các hướng dẫn viên tại đây thực sự để lại những ấn tượng sâu sắc và sự xúc động đối với mỗi du khách. Có những du khách sau khi tham quan đã phải thốt lên rằng: Đây là một điểm đến vô cùng ý nghĩa, đáng để đến, nó giống như khu di tích Ngã ba Đồng Lộc của Hà Tĩnh vậy.

Du khách tham quan không gian trưng bày tài liệu, hiện vật Đại đội TNXP 915. Ảnh: Quang Minh

Rời khu di tích 915, đoàn lên xe di chuyển khoảng 15 km để đến thăm khu du lịch Hồ Núi Cốc. Tại đây đoàn sẽ đi tham quan các điểm trong khu du lịch như: Chùa Thiêng Thác Vàng, động Huyền Thoại Cung, động Ba Cây Thông, động Cổ tích và Âm Phủ, vườn động vật hoang dã, công viên nước.

Khu du lịch Hồ Núi Cốc thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Ảnh: Hoàng Liên

Buổi trưa, đoàn sẽ nghỉ ngơi và thưởng thức các món ăn mang đặc trưng của vùng hồ tại một nhà hàng trong khu du lịch Hồ Núi Cốc.

Buổi chiều đoàn sẽ tiếp tục hành trình với thời gian khoảng 1,5 giờ đồng hồ để có những trải nghiệm ấn tượng và thú vị  mà mỗi du khách không nên bỏ qua khi đến với khu du lịch Hồ Núi Cốc đó là đi tàu khám phá lòng hồ, thăm con đập chính dài 500m, cao 55m với 5 cửa xã lũ; đồng thời ghé thăm một số hòn đảo để lưu lại những hình ảnh đẹp cho chuyến đi như đảo Văn hóa, đảo Hoa...

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại đảo Văn Hóa, khu du lịch Hồ Núi Cốc.

Ảnh: Thu Hương

Sau hành trình trải nghiệm, tham quan Hồ Núi Cốc, đoàn trở lại xe di chuyển đi tham quan Không gian văn hóa Trà và du lịch cộng đồng vùng chè Tân Cương. Không gia văn hóa trà là công trình văn hóa có kiến trúc độc đáo với không gian mở. Nơi đây lưu giữ những tài liệu và hiện vật liên quan đến trà theo dòng chảy của lịch sử, đồng thời tôn vinh và thúc đẩy nghề trồng chè phát triển. Quý khách sẽ được chiêm ngưỡng bộ ấm trà “tri kỷ” gắn gốm lớn nhất Việt Nam.

Không gia văn hóa Trà  - Công trình văn hóa có kiến trúc độc đáo

 với không gian mở. Ảnh: Nam Đan

Tiếp nối hành trình, du khách sẽ đến thăm một số điểm đến du lịch cộng đồng tại vùng chè Tân Cương. Tại đây, du khách có thể diện những bộ trang phục dân tộc, đeo gùi, đội nón để chụp ảnh và trải nghiệm cùng bà con với các hoạt động như: Hái chè, sao chè, đóng gói sản phẩm, được thưởng trà trong một không gian vô cùng độc đáo và thảo sức mua sắm các sản phẩm trà cũng như những thức quà chế biến từ trà về làm quà cho người thân.

Du khách trải nghiệm du lịch cộng đồng tại vùng chè Tân Cương.

Ảnh: Quang Minh

Kết thúc hành trình tham quan tại Thái Nguyên với khoảng thời gian khá hợp lý. Du khách ra về mà lòng vẫn vấn vương về khúc tráng ca bất tử của 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, vẻ đẹp sơn thủy hữu tình của một vùng hồ huyền thoại và đặc biệt sẽ còn dư vị của trà Thái Nguyên trong suốt hành trình di chuyển của du khách, để rồi nhắc nhớ nhau “Hãy đến du lịch Thái Nguyên nhiều lần nữa”.

Du khách có nhu cầu trải nghiệm tour du lịch này và nhiều chương trình du lịch hấp dẫn khác tại Thái Nguyên hãy nhấc máy và alo cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất. Số điện thoại liên hệ: Mrs Đỗ 0975 141 719, Mrs Hương 0943 583 886./.

 

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 18
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 17
 
  •   Hôm nay 4,070
  •   Tháng hiện tại 124,286
  •   Tổng lượt truy cập 15,093,248
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi