Tỉnh Thái Nguyên tổ chức nhiều hoạt động Kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ về ATK Định Hóa

Thứ bảy - 14/05/2022 20:52
Tỉnh Thái Nguyên tổ chức nhiều hoạt động Kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ về ATK Định Hóa

Chiều ngày 20/5, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Tỉnh ủy Thái Nguyên và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học với tựa đề “Bác Hồ về An toàn khu Định Hóa, Thái Nguyên - Quyết định lịch sử mở ra thắng lợi vẻ vang của cuộc kháng chiến, kiến quốc”.

 

Giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc

Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận

Trung ương phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, kết nối trực tuyến với hơn 190 điểm cầu cấp huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Chủ trì Hội thảo tại điểm cầu Di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa có Giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Phó giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; Phó giáo sư - Tiến sỹ Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Tham dự tại điểm cầu Di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa có khoảng 140 đại biểu là các đại biểu Trung ương, địa phương và các tỉnh bạn.

Toàn cảnh buổi Hội thảo khoa học.

Hội thảo với hơn 25 bài tham luận của các nhà khoa học với những nội dung phong phú, chất lượng đã góp phần làm sáng tỏ nhiều nội dung quan trọng. Trong đó đã làm rõ và sâu sắc thêm tầm nhìn chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung ương Đảng, Chính phủ đối với An toàn khu Định Hóa, Thái Nguyên; những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ tại An toàn khu Định Hóa; đóng góp của quân dân An toàn khu Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đồng thời khẳng định vai trò của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên trong việc lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy truyền thống cách mạng, đẩy mạnh công cuộc đổi mới, xây dựng Thái Nguyên trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa, giáo dục, y tế của các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc.

Hội thảo là một trong những hoạt động quan trọng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về An toàn khu Định Hóa cùng Trung ương Đảng và Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; chào mừng 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời  góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng của quê hương Thái Nguyên, khơi dậy và phát huy nguồn sức mạnh to lớn của tỉnh để quyết tâm xây dựng Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030.

Trước đó, các đại biểu dự Hội thảo đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và động thổ cải tạo, sửa chữa Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa.

Đoàn đại biểu tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hổ Chí Minh

tại Khu di tích ATK Định Hóa.

Các đại biểu tham gia lễ động thổ cải tạo,
sửa chữa Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa.

Tối 20/5, tại khu vực sân lễ hội Đèo De, Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang chủ đề “ATK - Nhớ mãi tên Người”.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt có thời lượng 60 phút với sự tham gia của trên 100 diễn viên chuyên và không chuyên đến từ các đoàn nghệ thuật, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Chương trình gồm 8 cảnh với nội dung: Ca ngợi Đảng, quê hương đất nước và con người Thái Nguyên; thể hiện bước chuyển mình mạnh mẽ của đất nước và tỉnh Thái Nguyên từ khi có Đảng, có Bác dẫn đường;… Nhiều tiết mục hát múa, hoạt cảnh được tổ chức dàn dựng công phu, hoành tráng, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

 

Nhân dịp này, tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng 75 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Định Hóa với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang chủ đề
“ATK - Nhớ mãi tên Người”.

 

Tác giả: Thu Hương - Nam Đan

 

 

 

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 9
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 6
 
  •   Hôm nay 48
  •   Tháng hiện tại 89,305
  •   Tổng lượt truy cập 15,192,678
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi