“Khu trải nghiệm về nguồn - ATK Thủ đô Gió Ngàn” không gian sôi động và bổ ích dành cho các em học sinh trong mùa hè sắp tới

Thứ hai - 09/05/2022 19:43
“Khu trải nghiệm về nguồn - ATK Thủ đô Gió Ngàn” không gian sôi động và bổ ích dành cho các em học sinh trong mùa hè sắp tới

Định Hóa, mảnh đất giàu truyền thống cách mạng với những địa danh đã đi vào lịch sử, trong đó có khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa. Đây là một quần thể di tích lịch sử Cách mạng quan trọng bậc nhất của dân tộc Việt Nam thế kỉ XX. Nhằm gìn giữ và phát huy những giá trị lịch sử tại đây, đồng thời tạo một sân chơi trải nghiệm năng động sáng tạo gắn với truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Trí Việt đã phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đầu tư Khu trải nghiệm về nguồn - ATK Thủ đô Gió Ngàn tại khu vực Ban quản lý Khu di tích Lịch sử - Sinh Thái ATK Định Hóa.

Định Hóa, mảnh đất giàu truyền thống cách mạng với những địa danh đã đi vào lịch sử, trong đó có khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa. Đây là một  quần thể di tích lịch sử Cách mạng quan trọng bậc nhất của dân tộc Việt Nam thế kỉ XX. Nhằm gìn giữ và phát huy những giá trị lịch sử tại đây, đồng thời tạo một sân chơi trải nghiệm năng động sáng tạo gắn với truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Trí Việt đã phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đầu tư Khu trải nghiệm về nguồn - ATK Thủ đô Gió Ngàn tại khu vực Ban quản lý Khu di tích Lịch sử - Sinh Thái ATK Định Hóa.

Khu trải nghiệm về nguồn - ATK Thủ đô Gió Ngàn được Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Trí Việt đầu tư gồm nhiều hạng mục mô hình kết hợp giữa vận động - học tập - thư giãn với những tên gọi rất hấp dẫn như: Cội nguồn cách mạng, thành lũy lòng dân, con đường lịch sử, du kích dũng cảm, bước chân thần tốc... Mỗi mô trình trải nghiệm đều được hướng dẫn bởi những giáo viên của công ty được đào tạo bài bản, có chuyên môn trong việc dẫn dắt, thu hút học sinh mỗi khi tham gia nghiệm. Chính vì thế chuyến đi tham quan khu trải nghiệm không chỉ mang tính giải trí thuần túy mà còn trở thành dịp học hỏi và trải nghiệm; mang lại kiến thức, niềm vui, giúp học sinh, sinh viên hoàn thiện kỹ năng, thích ứng với cuộc sống, tự tin thể hiện bản thân.

Để đáp ứng nhu cầu của mỗi độ tuổi học sinh, Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Trí Việt đã xây dựng nhiều chương trình với những hoạt động chính như: Tham quan khu di tích ATK và tham gia khu trải nghiệm áp dụng cho lứa tuổi học sinh từ mầm non cho đến trung học phổ thông. Tùy theo độ tuổi học sinh mỗi đoàn, mỗi trường có thể lựa chọn những chương trình đã được xây dựng với những hoạt động sao cho phù hợp nhất với độ tuổi của từng đoàn.

Khu trải nghiệm về nguồn đi vào hoạt động đã làm phong phú thêm các hoạt động khi tham quan tại ATK Định Hóa. Các em học sinh khi đến với Khu di tích ATK không chỉ dâng hương tại nhà tưởng niệm Bác Hồ, tham quan nhà trưng bày ATK hay một số điểm di tích nghe hướng dẫn viên giới thiệu đơn thuần mà còn được tham gia vào những hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, chương trình gala, team building sôi động sẽ mang đến nhiều ấn tượng sâu sắc cho các em trong chuyến hành trình về thăm Thủ đô Gió Ngàn.

Mặc dù mới chỉ đi vào hoạt động từ đầu tháng 4 năm 2022 tuy nhiên khu trải nghiệm đã đón trên 4.000 lượt học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên đến tham quan và trải nghiệm giáo dục. Với những sự đầu tư bài bản, có chiều sâu và có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục trải nghiệm của Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Trí Việt, Khu trải nghiệm về nguồn - ATK Thủ đô Gió Ngàn sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua dành cho các trường trong việc lựa chọn chương trình hoạt động cho học sinh trong dịp hè năm nay. Mô hình tham quan giáo dục trải nghiệm nói trên sẽ góp phần đưa những di tích lịch sử khô khan dễ dàng tiếp cận, tạo nhiều ấn tượng hơn nữa đến với các em học sinh. Giúp các em vừa có thể hiểu, nắm bắt được quá khứ hào hùng của lịch sử dân tộc, vừa có thể nâng cao được kỹ năng vận động của cá nhân cũng kỹ năng hoạt động tập thể. Một mùa hè năng động, sáng tạo đang chờ đợi các em học sinh khi trải nghiệm tại đây.

Hiện chi phí để tham gia các hoạt động của Khu Trải nghiệm đang được Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Trí Việt xây dựng ở mức 100.000đ cho một học sinh khi tham gia đầy đủ các chương trình trải nghiệm trong một ngày và mức 70.000đ khi tham gia trải nghiệm nửa ngày.

Dưới đây là một số hình ảnh trải nghiệm của các em học sinh:

Tác giả: Ngọc Linh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 42
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 38
 
  •   Hôm nay 4,431
  •   Tháng hiện tại 126,647
  •   Tổng lượt truy cập 15,230,020
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi