Tín hiệu vui cho ngành du lịch tỉnh Thái Nguyên

Thứ hai - 27/02/2023 17:39
Tín hiệu vui cho ngành du lịch tỉnh Thái Nguyên

Sáng ngày 26/02/2023, tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ trì Hội nghị báo cáo kết quả khảo sát hang động suối Mỏ Gà, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai.

 

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành và đơn vị liên quan trong tỉnh cùng đoàn chuyên gia hang động người Anh, chuyên gia an toàn Oxalis.

Đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám Đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị Ông Martin Holroyd, đại diện đoàn chuyên gia đã báo cáo kết quả khảo sát hang suối Mỏ Gà. Ngày 25/02/2023, với thời gian 9 giờ đồng hồ, đoàn đã thực hiện khảo sát được khoảng 1.800 mét chiều dài của hang suối Mỏ Gà. Đồng thời tiến hành đo đạc và vẽ lại bản đồ lòng hang tương đối chính xác. Theo nhận định của đoàn chuyên gia, hang suối Mỏ Gà khá dài và đẹp, có nhiều thạch nhũ, thác nước ở bên trong rất thích hợp để xây dựng và phát triển loại hình du lịch mạo hiểm tại Thái Nguyên. Bên cạnh đó, đoàn cũng đề xuất cần bảo vệ, giữ gìn vẻ đẹp nguyên sơ của hang, đồng thời để xây dựng được tour du lịch mạo hiểm thì cần chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, đồng thời đầu tư các trang thiết bị chuyên nghiệp.

Ông Martin Holroyd, chuyên gia của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh,

báo cáo kết quả khảo sát.

Đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

tặng quà cho đoàn khảo sát.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ghi nhận sự tâm huyết, nỗ lực của đoàn khảo sát. Thông qua những kết quả của đoàn chuyên gia, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ báo cáo với Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên, đồng thời tham mưu, xây dựng những cơ chế, điều kiện hợp tác sao cho hiệu quả nhất để đưa sản phẩm vào hoạt động có hiệu quả. Đồng chí cũng mong rằng công ty Oxalis Adventure sớm lên kế hoạch khảo sát phần còn lại của hang suối Mỏ Gà để đưa ra đánh giá toàn diện nhất./.

Tác giả: Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 47
 
  •   Hôm nay 1,472
  •   Tháng hiện tại 95,806
  •   Tổng lượt truy cập 15,199,179
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi