Thung lũng Tình Yêu - Điểm đến ấn tượng, hấp dẫn du khách tại Thái Nguyên

Thứ hai - 27/02/2023 08:10
Thung lũng Tình Yêu - Điểm đến ấn tượng, hấp dẫn du khách tại Thái Nguyên

Cách trung tâm thành phố khoảng 20km theo hướng đi Bắc Kạn, nằm ngay bên phải đường cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới, thuộc xã Yên Lạc, huyện Phú Lương, Thung lũng Tình Yêu hiện được biết đến với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nhiều điểm check in đẹp và đang là điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.

Cách đây gần 5 năm, tôi cùng đồng nghiệp đã từng đến nơi này, khi đó cơ sở mới đi vào xây dựng, mọi thứ còn nguyên sơ, chưa có nhiều dịch vụ phục vụ du khách. Tuy nhiên lần trở lại này, tôi thật sự ấn tượng về sự thay đổi của cơ sở. Ngay ở lối vào cổng, 2 bên là hàng đào, mơ thẳng tắp nở hoa rực rỡ xen lẫn những lộc non tạo một khung hình khá ấn tượng với du khách. Càng đi vào sâu trong, tôi càng choáng ngợp bởi cách bố trí cảnh quan nơi đây. Mọi thứ đều hài hòa, bắt mắt và tạo những khoảng nhấn riêng biệt.  

Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tại thung lũng tình yêu.

Đến với Thung lũng Tình Yêu, du khách sẽ được thỏa sức check in với đủ các loài hoa khoe sắc theo mùa. Tại thời điểm chúng tôi đến là vào tháng 2 âm lịch, theo như chủ cơ sở chia sẻ thì đây không phải là thời điểm nở rộ nhất của các loài hoa những chúng tôi vẫn thấy rất hấp dẫn bởi được ngắm nhìn vườn cải vàng ươm trải dài đung đưa khoe mình trong gió, vườn hồng rực rỡ, vườn hoa tam giác mạch do yếu tố thời tiết không còn rực rỡ như trước nhưng vẫn đủ sức cuốn hút du khách. Đặc biệt xen kẽ là sắc hoa mơ nở trắng cùng với hoa ban tím mà du khách chỉ cần dừng ở bất kỳ vị trí nào cũng có những bức hình đẹp mà mọi người ngỡ rằng mình đang đi du lịch ở đâu đó miền Tây Bắc.

Vườn hoa cải trải dài tại Thung lũng Tình Yêu.

Đến với Thung lũng Tình Yêu, du khách như lạc vào một chốn tĩnh lặng và nguyên sơ, với một bên là đồi cây xanh, một bên tựa lưng vào núi đá tự nhiên. Khí hậu rất trong lành, mát về mùa hè, tuy nhiên sẽ hơi lạnh về mùa đông. Thong dong tản bộ trên cây cầu gỗ ngắm nhìn những nếp nhà sàn, những con cá đang tung tăng bơi lội dưới dòng suối trong vắt, đâu đó có tiếng dê kêu be be, tiếng dòng suối róc rách, khiến tâm hồn ta thư thái biết bao, quên đi những nhọc nhằn lo toan của cuộc sống hiện tại.

Nhà sàn cộng đồng và các homestay khép kín tại Thung lũng tình yêu.

Hiện nay, tại Thung lũng tình yêu không chỉ có tham quan, check in mà còn có khá nhiều dịch vụ khác đáp ứng nhu cầu của du khách như: Dịch vụ lưu trú bao gồm nhà sàn cộng đồng và các homestay khép kín với sức chứa tối đa 150 khách, nhà hàng phục vụ ẩm thực có thể phục vụ hàng trăm khách, dịch vụ karaoke và sân khấu miễn phí, lửa trại và giao lưu văn hóa văn nghệ với người dân địa phương (với du khách có nhu cầu và phải đặt lịch trước).

Những khung hình rực rỡ tại Thung lũng tình yêu.

Được biết ẩm thực tại đây cũng vô cùng hấp dẫn, tạo được ấn tượng với du khách với những món ăn dân dã nhưng mang nét đặc trưng vùng miền như: Dê núi, lợn mán, gà đồi, rau xanh tại vườn, xôi nếp nương... Đến với Thung lũng tình yêu, du khách sẽ được thoải mái mang đồ ăn vào trong khu du lịch. Sau đó, du khách chỉ cần thuê lán là có thể set up cho mình cùng gia đình và bạn bè một chuyến dã ngoại ý nghĩa và vui vẻ.

Du khách khám phá hang Bầu Cuối.

Đặc biệt, đối với những du khách đến tham quan Thung lũng Tình Yêu nếu muốn trải nghiệm leo núi sẽ rất thích thú khi được khám phá hang Bầu Cuối (còn được gọi là hang Thần). Hang Bầu Cuối nằm trên một ngọn núi ngay cạnh Thung lũng Tình Yêu. Từ Thung lũng Tình Yêu lên tới cửa hang mất khoảng 30 phút đi bộ, vừa đi vừa ngắm cảnh rất thú vị. Du khách đặt chân tới cửa hang sẽ không khỏi ngạc nhiên trước sự kiến tạo hàng nghìn năm của thiên nhiên. Hang rộng và đẹp lạ. Trải qua thời gian, trần hang và nền hang hình thành thạch nhũ nhấp nhô với nhiều hình dáng độc đáo, kỳ thú càng làm tăng thêm vẻ đẹp huyền ảo. Người dân nơi đây đã ví nó như một động Tiên vì trong lòng hang như còn tất cả dấu ấn của những nàng tiên giáng trần như: Bồn tắm, những bàn cờ, những bàn điểm trang,... Thật đúng là một kiệt tác của tạo hóa. 

Sự kết hợp hài hòa giữa những cánh đồng hoa bạt ngàn dưới Thung lũng Tình Yêu và sự hoang sơ, huyền bí của hang Bầu Cuối đã tạo nên cảnh quan hài hòa, thu hút du khách. Hãy một lần đến với Thung lũng tình yêu tại Thái Nguyên để có những khám phá và cảm nhận cho riêng mình./.

                      Tác giả: Minh Đỗ - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 12
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 11
 
  •   Hôm nay 4,466
  •   Tháng hiện tại 124,682
  •   Tổng lượt truy cập 15,093,644
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi