Ngự Hoa Viên - Điểm đến check in của du khách

Thứ ba - 28/02/2023 14:50
Ngự Hoa Viên - Điểm đến check in của du khách

Sở hữu không gian thanh bình của cỏ cây, hoa lá với phong cảnh nên thơ hữu tình, Ngự Hoa Viên thuộc xóm Ao Sen, xã Động Đạt, huyện Phú Lương là một trong những điểm đến checkin hấp dẫn du khách dịp gần đây trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

 

 

Khu vực cổng chào tại Ngự Hoa Viên.

Ngự Hoa Viên thuộc quản lý của Hợp tác xã du lịch cộng đồng và dịch vụ tổng hợp Phú Dung. Cơ sở được gây dựng từ năm 2019, tuy nhiên do chịu ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nên đến nay cơ sở mới đi vào hoạt động chính thức và xuyên suốt với tổng diện tích hơn 1ha.

Ngự Hoa Viên cách khu di tích đền Đuổm khoảng gần 1km, vì thế có thể xem đây như một điểm đến kết nối trong hành trình tham quan của du khách kết hợp giữa du lịch tâm linh và du lịch sinh thái khi đến với Thái Nguyên.

         

Con đường nhỏ dẫn ra vườn hoa.

Dẫn ra Ngự Hoa Viên là những con đường nhỏ quanh co cùng với những cỏ cây xanh mướt và những chiếc đèn lồng rực rỡ hai bên. Đúng như tên gọi “Ngự Hoa Viên”, đến đây du khách sẽ được thỏa sức chụp ảnh với rất nhiều loài

hoa như: Hoa hồng, hoa hướng dương, hoa thược dược, hoa nhài tây, hoa cải… Các giống hoa luôn được trồng gối nhau quanh năm đảm bảo đáp ứng nhu cầu checkin của du khách vào mọi thời điểm. Cùng với đó là nhiều mô hình độc đáo, phối cảnh, tiểu cảnh cũng được tạo dựng để tạo ấn tượng  cho du khách như: Mô hình trái tim đôi, con đường trái tim, mê cung xanh… Ngoài việc tham quan, chụp ảnh tại vườn hoa, du khách có thể nghỉ ngơi, thư thái bên những chòi nghỉ chân mà cơ sở đã dựng sẵn. Đối với những du khách ở xa, cơ sở cũng có dịch vụ lưu trú với 8 phòng nghỉ phục vụ tối đa gần 20 khách. Được biết, hiện nay, cơ sở  đang đầu tư xây dựng hai ngôi nhà sàn phục vụ ẩm thực và dự sẽ đi vào hoạt động khoảng giữa năm nay.

Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng chỉ tính riêng trong dịp tết vừa rồi, Ngự Hoa viên đã thu hút trên 1000 lượt khách đến tham quan, chụp ảnh với giá vé là 30.000 đồng/người, cuối tuần và dịp lễ tết là 50.000đồng/người.

Mô hình trái tim đôi.

Mô hình con đường trái tim.

Cây cầu khỉ bắc qua dòng suối.

Khu nhà sàn phục vụ ẩm thực đang được hoàn thiện để phục vụ du khách.

 Để  đáp ứng nhu cầu của du khách nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ  8/3 và kỳ nghỉ lễ 30/4, 01/5 sắp tới, cơ sở đang tích cực chỉnh trang khuôn viên sạch đẹp, trồng thêm nhiều loài hoa và xây dựng thêm các mô hình checkin để phục vụ du khách.

Sắc vàng rực rỡ của hoa hướng dương.

Với phong cảnh nên thơ hữu tình cùng với nhiều góc check in độc đáo, Ngự Hoa Viên đã và đang trở thành địa điểm tham quan, chụp ảnh hấp dẫn du khách tại Thái Nguyên./.

Tác giả: Thu Hương - Hoàng Liên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 19
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 13
 
  •   Hôm nay 4,339
  •   Tháng hiện tại 121,523
  •   Tổng lượt truy cập 15,224,896
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi