Huyện Võ Nhai tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà.

Chủ nhật - 12/02/2023 09:47
Huyện Võ Nhai tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà.

Chiều ngày 8/2, tại xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân huyện Võ Nhai tổ chức công bố Quyết định của Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên công nhận Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh; đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Võ Nhai; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh; lãnh đạo huyện Võ Nhai cùng đông đảo nhân dân địa phương và du khách gần xa.

Xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 40km về phía Đông Bắc, là một xóm với 178 hộ, 755 khẩu. Xóm có 3 dân tộc anh em cùng sinh sống là Tày, Nùng, Kinh, tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm 85%, chủ yếu là làm nông nghiệp. Hiện nay, trong xóm có 13 hộ còn lưu giữ được những ngôi nhà sàn truyền thống của người Tày. Năm 2019, xóm Mỏ Gà được đầu tư, khôi phục một số nhà sàn truyền thống nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị không gian văn hóa gắn với phát triển du lịch cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch

Ủy ban Nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên

trao Quyết định công nhận Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà.

Ngay sau khi được Ủy ban Nhân dân huyện Võ Nhai lựa chọn để xây dựng điểm du lịch cộng đồng, người dân xóm Mỏ Gà đã nhận thức rõ công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống gắn với du lịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đặc biệt, sau khi chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng của tỉnh Thái Nguyên được triển khai, người dân xóm Mỏ Gà đã bắt tay ngay vào việc đầu tư nâng cấp những ngôi nhà sàn truyền thống, mua sắm vật dụng, thành lập đội văn nghệ để tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ dân gian, duy trì chế biến món ăn truyền thống như: Khẩu si, bánh trưng đen, xôi ngũ sắc, để phục vụ khách du lịch khi đến với điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà.

Với sự quan tâm của các sở, ban, ngành của tỉnh và chính quyền địa phương cùng với sự đồng thuận của các hộ gia đình trong xây dựng Điểm du lịch cộng đồng của xóm, từ tháng 8/2022, Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà đã bắt đầu đi vào hoạt động, tổ chức đón khách tham quan du lịch, lưu trú ngủ nghỉ, ăn uống. Sau 05 tháng đi vào hoạt động, Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà đã đón gần 30 đoàn khách, trên 1000 lượt khách, doanh thu 350 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch

Ủy ban Nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh

phát biểu tại buổi công bố Quyết định.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh nhấn mạnh: Để phát huy giá trị của Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà đề nghị các sở, ban, ngành và Ủy ban Nhân dân huyện Võ Nhai, Hợp tác xã Nông Lâm nghiệp Phú Thượng tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước về du lịch; tăng cường thu hút đầu tư của các tổ chức, cá nhân; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, liên kết hợp tác phát triển du lịch. Đồng chí cũng đề nghị bà con nhân dân xóm Mỏ Gà cần giữ gìn cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp, tiếp tục bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của địa phương gắn với phát triển du lịch để Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên cơ sở kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo xây dựng điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà làm cơ sở thực tiễn để tiếp tục tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương tập trung phát triển các điểm du lịch sinh thái cộng đồng, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, trọng tâm là tạo sinh kế, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững và bảo tồn phát huy các di sản văn hóa, xây dựng môi trường sống tốt đẹp cho người dân.

 Các đại biểu cắt băng khánh thành cổng Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà.

Cũng trong khuôn khổ buổi công bố Quyết định công nhận Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà, các đại biểu đã cắt băng khánh thành cổng Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà và tham quan, trải nghiệm các hoạt động tại điểm du lịch.

Các đại biểu tham quan Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng.

Tin tưởng rằng sau khi Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà được công nhận là điểm du lịch cộng đồng của tỉnh sẽ góp phần tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; đồng thời cùng với Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng, nơi đây sẽ là điểm đến vô cùng thú vị dành cho du khách khi đến với huyện Võ Nhai nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung./.

Tác giả: Thu Hương - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 15
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 14
 
  •   Hôm nay 4,155
  •   Tháng hiện tại 124,371
  •   Tổng lượt truy cập 15,093,333
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi