Thái Nguyên đã sẵn sàng cho Khai mạc Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II, năm 2022

Thứ tư - 05/10/2022 08:04
Thái Nguyên đã sẵn sàng cho Khai mạc Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II, năm 2022

Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II, năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 06 - 08/10/2022 với chủ đề "Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Dao bình đẳng, đoàn kết, hội nhập và phát triển”.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho chương trình Khai mạc và các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội của Ban Tổ chức đã cơ bản hoàn thành. Khu vực sân khấu khai mạc và sân khấu bế mạc đang được lắp dựng khẩn trương đảm bảo cho chương trình sơ duyệt và tổng duyệt của Ban Tổ chức diễn ra vào ngày 4, 5/10. Không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch, văn hóa, sản phẩm OCOP của các tỉnh đã cơ bản hoàn thiện trang trí. Hệ thống biển, bảng, băng zôn tuyên truyền về sự kiện đã được bố trí trên khắp các tuyến đường của thành phố Thái Nguyên cũng như tại các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên cũng tích cực tập luyện các chương trình, tiết mục để biểu diễn tại sự kiện đảm bảo chất lượng và hấp dẫn. Có thể nói, công tác chuẩn bị cho sự kiện của Ban Tổ chức và các đơn vị liên quan đang diễn ra rất khẩn trương và nghiêm túc, tất cả nhằm hướng tới sự thành công của Chương trình.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II, năm 2022 là một hoạt động văn hóa lớn mang tầm quốc gia do tỉnh Thái Nguyên đăng cai tổ chức hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, được rất nhiều đại biểu, nhân dân và du khách đến tham dự.

Theo Kế hoạch, các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trong khuôn khổ Ngày hội sẽ được khai mạc vào 9h ngày 06/10/2022 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Lễ Khai mạc Ngày hội sẽ được tổ chức vào lúc 20h00 ngày 6/10, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, thành phố Thái Nguyên và được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTV5 - Đài Truyền hình Việt Nam; kênh VOV4 - Đài Tiếng nói Việt Nam; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thái Nguyên và tiếp sóng tại 13 Đài Phát thanh - Truyền hình của các tỉnh tham gia Ngày hội.

Dưới đây là một số hình ảnh về công tác chuẩn bị cho chương trình:

Khu vực sân khấu tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp

và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đang được lắp dựng khẩn trương.

Không gian trưng bày triển lãm của các tỉnh đã cơ bản được hoàn thiện.

Hệ thống biển, bảng tuyên truyền về sự kiện đã hoàn thành.

Tác giả: Ngọc Linh - Tuấn Dũng


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 10
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 5
 
  •   Hôm nay 766
  •   Tháng hiện tại 120,982
  •   Tổng lượt truy cập 15,089,944
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi