Thái Nguyên – Điểm đến yên bình và thân thiện

Thứ tư - 09/06/2021 12:35
Thái Nguyên – Điểm đến yên bình và thân thiện

Có người từng nói: “Muốn yên lên Thái Nguyên mà ở”. Câu nói này càng đúng và có ý nghĩa hơn trong tình hình hiện nay, khi mà cả nước đang căng mình chống dịch covid-19.

 

 

Các tỉnh giáp ranh với Thái Nguyên hầu hết đã có ca nhiễm ở cộng đồng, thậm chí có những tỉnh tình hình dịch bệnh còn vô cùng phức tạp. Tuy nhiên với sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, tỉnh Thái Nguyên kiên quyết bảo vệ thành quả trong phòng chống dịch covid-19, bởi vậy trong đợt dịch Covid lần thứ 4, Thái Nguyên chỉ có 3 ca lây nhiễm trên địa bàn huyện Phú Bình, huyện Phổ Yên và đã được khoanh vùng, cách ly. Đến nay (17/6/2021), Thái Nguyên đã trải qua hơn 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Sự yên bình của Thái Nguyên không chỉ là một điểm đến an toàn trong dịch bệnh covid -19 mà còn được biểu hiện qua sự giữ gìn an ninh trật tự rất tốt. Du khách đến Thái Nguyên sẽ được hỗ trợ những thông tin du lịch nội tỉnh đầy đủ nhất nếu như liên hệ với Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Thái Nguyên và yên tâm không sợ bị chèo kéo, ép giá, mất an toàn... 

Graphic1
Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Thái Nguyên sẵn sàng hỗ trợ du khách.
Ảnh: Nam Đan

Thái Nguyên có rất nhiều tiềm năng lợi thế để phát triển du lịch, đặc biệt có nhiều hồ, suối, thác nước, khung cảnh tự nhiên tươi đẹp và thanh bình cũng là một điều cuốn hút du khách. Tuy rằng Thái Nguyên chưa có những dịch vụ du lịch chất lượng đẳng cấp 5 sao, tuy nhiên chính cảnh quan sinh thái nơi đây với  nét hoang sơ, ít chịu sự tác động của con người, những bản làng vẫn bảo tồn được những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc cùng với hệ thống các di tích lịch sử trải dài trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã gắn những giá trị lịch sử trường tồn cùng dân tộc... cũng là một điểm nhấn mang lại cảm giác bình yên, thư thái đến lạ cho du khách.

2
Vẻ đẹp thanh bình của hồ Núi Cốc. Ảnh: Đỗ Tuấn

 

1
Bản làng Thái Hải đem lại cho du khách cảm giác thư thái đến lạ. Ảnh: Đỗ Tuấn

Đến với Thái Nguyên bạn sẽ thấy người dân ở đây và đặc biệt là các nhân viên của các khu, điểm du lịch vô cùng thân thiện. Điều này thể hiện ngay ở trang phục đón khách tại các điểm đến. Ví như đến với di tích lịch sử 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, du khách sẽ thấy nhân viên của di tích trong bộ trang phục của thanh niên xung phong giản dị, rắn rỏi, gợi nhớ một thời hào hùng của dân tộc. Tại bản làng Thái Hải, du khách sẽ thấy sự hồn hậu, mến khách của người dân trong sắc áo chàm mộc mạc của đồng bào Tày, Nùng vùng ATK Định Hóa. Hay nếu như đến với vùng chè Tân Cương du khách sẽ thấy sắc xanh trong màu áo của người nông dân hay công nhân trên những nương chè, rồi những thôn nữ thướt tha trong trang phục trà nương mời khách thưởng trà...

4
Cán bộ làm việc tại Di tích lịch sử 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái trong bộ trang phục thanh niên xung phong giản dị, rắn rỏi. Ảnh: Lê Hồng

Sự yên bình và thân thiện còn được thể hiện trong ẩm thực của nơi đây, khi mà thực phẩm tại các nhà hàng, điểm đến du lịch đều bảo đảm tươi ngon, độc đáo và phấn đấu theo tiêu chí an toàn “từ đồng ruộng đến bàn ăn”. Nếu đến thăm bản làng Thái Hải, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên, du khách sẽ đặc biệt ấn tượng bởi những món ăn do đồng bào tự chế biến với nguyên liệu từ rau, củ, quả vườn nhà; từ những chú gà thả bộ trên đồi hay những con cá được người dân đánh bắt dưới ao lên, cùng với đó là những món bánh dân tộc quen thuộc những khi thưởng thức lại đem đến cho du khách những dư vị không thể nào quên.

5
Ẩm thực Thái Hải hấp dẫn du khách.

Hoặc đến với Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân, thành phố Sông Công, bạn sẽ tận mắt chứng kiến mô hình nuôi trồng thực phẩm sạch. Tại đây, có nông trại nhỏ nuôi lợn, trồng rau, nấu rượu theo phương pháp thủ công truyền thống. Đơn vị đã  đầu tư nhà lưới trồng rau công nghệ cao, sử dụng chim sâu để bắt sâu một cách tự nhiên, không sử dụng hóa chất. Hàng ngày, có một đội ngũ công nhân ủ men, nấu rượu nếp; băm rau, băm bèo, nấu cám nuôi lợn. Một hồ sinh thái rộng trên 4000 m2 mặt nước, hàng ngày cung cấp các loại cá nước ngọt cho khách hàng và người lao động. Ngoài ra, Công ty còn đầu tư 1 trang trại riêng trên 25 ha, nuôi thả hàng nghìn con gà, vịt, ngan, ngỗng, lợn rừng cùng nhiều ha ao hồ nuôi cá nước ngọt được nuôi thả dài ngày, cho ăn cám gạo, ngô, khoai, sắn để tạo độ chắc thịt, dai ngon, phù hợp với khẩu vị của người Việt. Tất cả là sự minh chứng rõ ràng nhất cho nguồn thực phẩm hữu cơ của công ty đảm bảo sạch “từ đồng ruộng tới bàn ăn”.

7
Những món ăn dân dã nhưng vô cùng ấn tượng tại ATK Định Hóa. Ảnh: Đoàn Chiên

Hay trong hành trình về nguồn ATK Định Hóa, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn dân dã của đồng bào dân tộc nơi đây như: Gà đồi, cá suối, lợn bản, măng rừng... Tất cả là những sản phẩm “cây nhà lá vườn” của bà con tự cung tự cấp nên rất tươi ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

8
Nhộng cọ nướng than hoa - Món ăn đặc sản tại ATK Định Hóa

Thái Nguyên với sự đa dạng trong các loại hình du lịch, có nhiều điểm đến ấn tượng, ẩm thực độc đáo, người dân thân thiện, mến khách luôn chào đón du khách muôn phương. Trong thời điểm hiện tại, tỉnh Thái Nguyên được đánh giá là một điểm đến yên bình, tuy nhiên để đảm bảo công tác tác phòng chống dịch, du khách vẫn phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của tỉnh và  thực hiện nghiêm thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách, không tập trung và đặc biệt thực hiện khai báo y tế một cách trung thực; tất cả nhằm xây dựng một môi trường du lịch an toàn cho du khách./.

                                         Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 23
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 21
 
  •   Hôm nay 2,950
  •   Tháng hiện tại 92,207
  •   Tổng lượt truy cập 15,195,580
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi