Bản làng Thái Hải đảm bảo an toàn trong phòng chống covid-19

Thứ tư - 19/05/2021 12:43
Bản làng Thái Hải đảm bảo an toàn trong phòng chống covid-19

Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 tại nước ta đang diễn biến vô cùng phức tạp khiến cho ngành du lịch vừa mới hồi phục, lại một lần nữa gần như “ngưng” lại.

Tại Thái Nguyên, hầu hết các điểm đến du lịch đều vắng khách hoặc có chăng cũng rất ít bởi mọi người với tinh thần hạn chế đi lại, chung tay cùng cả nước chống dịch.

Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (hay còn gọi là bản làng Thái Hải), một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại Thái Nguyên cũng chịu ảnh hưởng rất lớn do dịch covid-19 đến các hoạt động dịch vụ du lịch cũng như đời sống của các thành viên trong bản làng. Tuy nhiên, chấp hành chủ trương của Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên về việc thực hiện mục tiêu “kép” vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế, bản làng Thái Hải vẫn đồng thời duy trì hoạt động đón khách du lịch và thực hiện triệt để các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Khách đến với bản làng chủ yếu đi theo gia đình hoặc nhóm bạn.

Tại thời điểm này, đến với bản làng Thái Hải, du khách sẽ phải trải qua hoạt động kiểm tra đầu vào một cách kỹ lưỡng và nghiêm túc. Du khách khi vừa bước xuống xe sẽ được nhân viên y tế của bản làng tiến hành đo thân nhiệt, sau đó xịt khuẩn, rửa tay bằng nước diệt khuẩn và thực hiện khai báo y tế. Du khách khi sử dụng các dịch vụ đều được nhân viên hướng dẫn đảm bảo về giãn cách giữa các đoàn, nhóm du khách. Đặc biệt để đảm bảo an toàn, ngay cả các đồ dùng, thiết bị phục vụ khách cũng đều được khử khuẩn: Bát đũa được rửa bằng nước nóng và có sấy khử khuẩn, khăn trải bàn dùng ở các bàn ăn, chăn, gối dùng cho lưu trú, nghỉ dưỡng đều được giặt sạch và đưa vào nhà sấy nhiệt độ cao.

Bản làng Thái Hải được coi như một “gia đình” lớn, do đó để đảm bảo an toàn thì không chỉ du khách mà ngay cả các thành viên trong bản làng cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc chống dịch. Thực hiện không ra khỏi làng khi không có việc cần thiết, nếu ra ngoài phải báo với trưởng làng và thực hiện cách ly khi trở về. Các gia đình, thành viên cần mua nhu yếu phẩm cần thiết sẽ đăng ký, trưởng bản sẽ giao cho người có trách nhiệm ra ngoài mua theo đợt. Mọi người thực hiện nghiêm túc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Ngoài khẩu trang y tế khi tiếp xúc với khách hàng, bản làng còn có khẩu trang tự may riêng an toàn với họa tiết đẹp, phù hợp với trang phục chàm, tạo sự mềm mại gần gũi cho không gian du lịch. Ngoài khẩu trang, các nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách như lễ tân và hướng dẫn viên còn được trang bị tấm chắn bọt để tăng tính an toàn. Bên cạnh các biện pháp y tế hiện đại theo quy định của các cơ quan chức năng, bản làng còn có các phương pháp hỗ trợ bằng các bài thuốc gia truyền, các món ăn bồi bổ nâng cao sức khỏe, hoặc tắm, xông theo phương pháp dân gian.

2
Bản làng còn có khẩu trang tự may riêng an toàn với họa tiết đẹp, 
hợp với trang phục chàm.

Tại thời điểm này, do lượng khách sụt giảm, nên các thành viên của bản làng đẩy mạnh các hoạt động sản xuất nông nghiệp, duy trì cuộc sống tự sản tự tiêu và tạo nguồn thực phẩm phục vụ cho du khách trở lại du lịch khi dịch bệnh được khống chế. Đồng thời các nhà sàn, công trình phụ trợ được duy tu, sửa chữa để  vừa củng cố cơ sở vật chất vừa thực hiện tốt công tác bảo tồn văn hóa vật thể. Các thành viên của bản làng có thêm thời gian truyền dạy, học hỏi về giá trị văn hóa dân tộc Tày...

3
Dân bản đun nước xông theo phương pháp dân gian để nâng cao sức khỏe.

        Với trách nhiệm và nỗ lực của mình, bản làng Thái Hải quyết tâm cùng ngành du lịch của tỉnh cũng như nhân dân cả nước cùng phòng chống đại dịch covid-19. Đồng thời vẫn duy trì hoạt động trong điều kiện an toàn, đảm bảo hài hòa phát triển kinh tế và đời sống của các thành viên.

Bản làng Thái Hải cũng khuyến cáo các đoàn khách có nhu cầu đến đây nên đặt trước các dịch vụ để được tư vấn và hỗ trợ chu đáo./.

                                                    Tác giả: Quang Minh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 18
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 16
 
  •   Hôm nay 5,008
  •   Tháng hiện tại 125,224
  •   Tổng lượt truy cập 15,094,186
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi