Phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2019.

Thứ ba - 09/04/2019 10:54
Phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2019.

Hòa chung không khí của ngày Giỗ tổ Hùng Vương, sáng ngày 14-4 (tức ngày 10-3 âm lịch), tại đình Hùng Vương, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2019.

 

Đình Hùng Vương tọa lạc tại tổ 7, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên. Đình được xây dựng vào khoảng năm 1930, từ đó đến nay, đình đã qua nhiều lần tu bổ, sửa chữa, nâng cấp. Những năm gần đây, được sự quan tâm ủng hộ của các cấp, các ngành trong tỉnh, đặc biệt là Ban Quản lý Khu di tích lịnh sử đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, đình được đón nhận nhiều di vật tối linh thuộc di sản quốc gia là: Thánh Hiệu, Ngọc Phả, các bát hương thờ 18 đời Vương triều Hùng Vương, thờ Quốc Mẫu Âu Cơ và thờ Lạc Long Quân. Ngoài ra, còn có 1 lư hương đại bằng đá nặng 1,7 tấn được đặt trước cửa đền Hạ, ­nơi mẹ Âu Cơ sinh bọc trứng, nở 100 người con. Năm 2012, đình được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Năm 2015, Ban Quản lý đình và nhân dân địa phương đã tổ chức nghi lễ rước tượng Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Quốc Mẫu Âu Cơ về ngự tại đình để thờ phụng.

Đoàn rước kiệu qua các tuyến phố chính của T.P Thái Nguyên.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay được tổ chức trang trọng, thành kính.  Ban Tổ chức buổi lễ đã thực hiện nghi thức thỉnh chuông, trống, đọc văn tế Giỗ Tổ Hùng Vương và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Đồng thời tổ chức đoàn rước kiệu bắt đầu từ đình Hùng Vương qua các trục đường chính của thành phố Thái Nguyên gồm: Nha Trang, Cách mạng tháng Tám, Bến Tượng, Quảng trường Võ Nguyên Giáp,...

Đoàn rước được khai đường bằng trò múa Rồng của các nam tử.

Theo Ban Tổ chức,với những linh vật đang thờ tự hiện nay, đình Hùng Vương được coi là một trong số ít các di tích chính thức thờ vọng các Vua Hùng và Quốc Mẫu Âu Cơ tại Việt Nam.

Tin và ảnh: Quang Minh

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 11
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 10
 
  •   Hôm nay 403
  •   Tháng hiện tại 89,660
  •   Tổng lượt truy cập 15,193,033
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi