Phối hợp chặt chẽ trong tuyên truyền về Festival Trà

Thứ sáu - 23/10/2015 15:47

Tại cuộc họp báo về Festival chè Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 tổ chức tại Hà Nội sáng 22-10, các cơ quan Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đã có nhiều ý kiến đóng góp để Thái Nguyên tổ chức thành công sự kiện này. Báo Thái Nguyên lược ghi một số ý kiến đóng góp đó.

Quảng bá sự kiện cần gắn với thành công trong phát triển kinh tế - xã hội

Đồng chí Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Chúng tôi đã vinh dự được cùng với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Thái Nguyên tổ chức 2 kỳ Festival Trà và đây là lần thứ 2, Festival là hoạt động rất có ý nghĩa với đối với địa phương. Chúng tôi cho rằng trong công tác tuyên truyền quảng bá sự kiện cần gắn với thành công phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là thế mạnh mới, thế đi lên liên quan đến đầu tư nước ngoài;không chỉ có sản phẩm chè, mà cả tiềm năng du lịch.

Để phối hợp tuyên truyền cho Festival chè Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, Bộ Ngoại giao sẽ mời thêm đại diện các cơ quan ngoại giao, các văn phòng thương mại quốc tế tham dự. Vụ Báo chí Bộ Ngoại giao cũng tăng cường đưa tin về sự kiện này. Đặc biệt chúng tôi sẽ trao đổi với Sở Nội vụ của tỉnh Thái Nguyên lấy phần mềm về Festival đưa lên trang mạng của trên 90 cơ quan đại diện ngoại giao nhằm quảng bá sự kiện này ra nước ngoài. Chúng tôi cũng mong Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác tuyên truyền để thông qua hoạt động này quảng bá Thái Nguyên trên nhiều lĩnh vực, nhiều mặt.

Hướng đến yếu tố quốc tế đậm đặc hơn để đẩy mạnh xuất khẩu chè

Đồng chí Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Việc Thái Nguyên duy trì Festival Trà đã góp phần đưa sản phẩm trà lan toả không chỉ trong nước mà hướng ra phạm vi quốc tế. Việc thông tin truyên truyền, tổ chức sự kiện liên quan đến việc khuếch trương thương hiệu nên Thái Nguyên cần hướng đến yếu tố quốc tế đậm đặc hơn, đặc sắc hơn để liên liên doanh liên kết, mở rộng bạn hàng nhằm đẩy mạnh xuất khẩu chè. Sự tham gia của các cơ quan nước ngoài cũng là kênh thông tin rất tốt để đưa sản phẩm trà của Thái Nguyên vươn ra thị trường nước ngoài, nên Thái Nguyên cần chú trọng mời các sứ quán nước ngoài tham dự, để họ thấy đây là sự kiện mang đậm yếu tố văn hóa, du lịch; thấy được mảnh đất, con người Thái Nguyên ấm áp, nồng hậu và thân thiện. Chúng tôi mong muốn các nhà báo có mặt tại buổi họp báo tăng cường thông tin tuyên truyền để cả nước, bạn bè quốc tế biết đến Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3.

Tiếp tục khẳng định thương hiệu chè Thái

Nhà báo Nguyễn Quang Kiểm, Báo Quân đội Nhân dân

Chè Thái Nguyên có hương vị riêng đặc trưng. Với những người sành trà, việc phân biệt chè Thái Nguyên với các vùng chè khác rất dễ dàng. Tuy nhiên, với đại đa số người tiêu dùng việc phân biệt chè Thái Nguyên với các sản phẩm chè khác không hề đơn giản. Tôi rất lo lắng sản phẩm của vùng chè nơi khác, chất lượng kém nhưng vẫn gắn nhãn mác chè Thái Nguyên. Bởi thế cùng với gây dựng thương hiệu chè Thái Nguyên, các cơ quan quản lý Nhà nước cần quan tâm hơn đến mẫu mã, bao bì và có biện pháp hiệu quả để bảo vệ thương hiệu chè Thái Nguyên. Tôi cho  rằng trong tuyên truyền về Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3 các cơ quan báo chí cần tiếp tục khẳng định thương hiệu chè Thái cũng như có những hướng dẫn để người dân phân biệt các sản phẩm chè.

 

Cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” vẫn là điểm nhấn của Festival

Nhà báo Trung Hiền, Báo Tiền Phong

Qua hai lần giữ vai trò thành viên Ban giám khảo Cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” tại Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam năm 2011và 2013, Báo Tiền Phong nhận thấy Cuộc thi ngày càng đặc sắc, thể hiện nét đẹp riêng có của phụ nữ vùng chè Thái Nguyên. Những người đẹp tham dự cuộc thi không chỉ có vẻ đẹp hình thể mà còn thể hiện tâm hồn trong sáng, hiểu biết về văn hóa trà, về kỹ thuật trồng, chế biến chè và nghệ thuật pha, mời trà. Tại sự kiện Festival Trà lần này, Báo Tiền Phong tin tưởng Cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” tiếp tục là điểm nhấn, tạo ấn tượng trong lòng du khách trong nước và quốc tế. Chúng tôi cũng xin thông tin, những thí sinh đoạt giải Cuộc thi này sẽ được vào thẳng Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do Báo Tiền Phong tổ chức vào năm 2016.

Đầy đủ thông tin về cơ sở sản xuất, vùng chè để bảo vệ thương hiệu

Ông Lê Huy Nhỡn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên

Thái Nguyên hiện đã xây dựng nhãn hiệu tập thể Chè Thái Nguyên và các nhãn hiệu tập thể khác ở một số vùng chè trong tỉnh. Hiện nay, các hợp tác xã, làng nghề chè, cơ sở sản xuất kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh đã chú ý đến nhãn hiệu, bảo vệ thương hiệu chè. Tôi cho rằng các cơ sở sản xuất giới thiệu sản phẩm tại Festival nên in trên bao bì đầy đủ thông tin về cơ sở sản xuất, vùng chè, địa chỉ liên lạc. Đối với người tiêu dùng để lựa chọn chè chính hiệu đặc sản Thái Nguyên, có chất lượng tốt nên tìm mua tại các hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất chè uy tín, có đầy đủ thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm chè

 

Nguồn tin: baothainguyen.org.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 17
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 14
 
  •   Hôm nay 8,760
  •   Tháng hiện tại 120,072
  •   Tổng lượt truy cập 15,089,034
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi