Phú Lương: Người dân tích cực chuẩn bị cho Festival Trà 2015

Thứ tư - 14/10/2015 04:05
Phú Lương: Người dân tích cực chuẩn bị cho Festival Trà 2015

Được thiên nhiên ưu đãi về những điều kiện thuận lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của cây chè, xã Tức Tranh, huyện Phú Lương được biết đến là một vùng trồng chè lớn trên địa bàn tỉnh với những sản phầm chè thơm ngon, nổi tiếng như chè Tri777, chè Phúc Vân Tiên, chè Bát Tiên.

 

Cây chè được coi là cây trồng chủ lực của địa phương, góp phần giải quyết việc làm, cải thiện đời sống cho người dân. Để xây dựng được một thương hiệu chè như ngày hôm nay là cả một quá trình nỗ lực cố gắng, vun đắp của bà con nơi đây và không ngừng tìm ra những hướng đi mới cho cây chè. Hướng tới Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3, bà con trong xã đang hăng say, phấn khởi để chuẩn bị đưa sản phẩm, thương hiệu chè của xã đến với thị trường trong và ngoài nước.

Người dân Phú Lương đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cho một Festival Trà thành công, ý nghĩa

Gắn bó với nghề trồng và chế biến chè đã hơn 40 năm, ông Phạm Văn Dung, ở xóm Minh Hợp - xã Tức Tranh được biết đến là một người có kinh nghiệm dày dặn trong việc chăm sóc cây chè. Đã ở tuổi 70, nhưng ông  vẫn nặng lòng với cây chè, dồn hết công sức và tâm huyết cho 10 sào chè của gia đình. Là người đầu tiên đưa giống chè Tri777 về xã, ông là một trong số ít người hướng dẫn bà con về cách trồng, chăm sóc và chế biến  giống chè này. Hiện nay, sản phẩm chè của gia đình ông đã có chỗ đứng trên thị trường. Trừ chi phí sản xuất, mỗi năm gia đình ông thu về gần 100 triệu đồng. Trong Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3 tới, ông Dung mong rằng đây là dịp để sản phẩm chè của gia đình cũng như của sản phẩm chè của xã Tức Tranh được quảng bá rộng rãi ra thị trường.

Những ngày này, những hội viên Hội Nông dân xóm Tân Thái cũng đang hăng say tập hái chè của để chuẩn bị cho cuộc thi “Bàn tay vàng” được tổ chức trong Festival Trà sắp tới. Vinh dự được chọn là đội thi duy nhất của huyện Phú Lương, các hội viên đều phấn khởi, nhiệt tình, chuẩn bị tinh thần cho cuộc thi này. Đây cũng là cơ hội để sản phẩm chè và sự tài năng, khéo léo của người trồng chè Phú Lương được bạn bè trong và ngoài nước biết đến.

Xã Tức Tranh, huyện Phú Lương có hơn 1.000 ha diện tích trồng chè, trong đó diện tích trồng mới trong 9 tháng đầu năm nay là 30 ha. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3 diễn ra, chính quyền và người dân trong xã đang chuẩn bị mọi điều kiện cho sự kiện này. Chất lượng chè không chỉ nhờ vào việc trồng, chăm sóc và chế biến của người dân mà còn có sự đóng góp của chính quyền các cấp trong việc tạo điều kiện để xây dựng thương hiệu chè, tiêu thụ sản phẩm và tạo ra môi trường kinh doanh ổn định. Để cây chè mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao hơn nữa, để hương chè của xã Tức Tranh cũng như của Thái Nguyên bay xa hơn thì Festival Trà chính là cơ hội để  người dân xây dựng và quảng bá thương hiệu chè của mỗi địa phương./.

 

Tác giả bài viết: Thùy Linh

Nguồn tin: thainguyentv.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 16
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 13
 
  •   Hôm nay 3,168
  •   Tháng hiện tại 123,384
  •   Tổng lượt truy cập 15,092,346
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi