Thẩm định kịch bản chi tiết, đề mô âm nhạc lễ khai mạc và bế mạc Festival Trà

Thứ sáu - 30/10/2015 09:22

Chiều 29-10, dưới sự chủ trì của đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ ba, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật, các thành viên Hội đồng nghệ thuật thẩm định kịch bản các hoạt động tại Festival Trà đã họp để thẩm định kịch bản chi tiết, đề mô âm nhạc lễ khai mạc và bế mạc Festival Trà.

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; các nhạc sĩ, nhà viết kịch - ê kíp thực hiện chương trình.

Sau khi nghe ê kíp thực hiện chương trình báo cáo kịch bản chi tiết, các đại biểu đã trực tiếp nghe đề mô âm nhạc để tham gia ý kiến. Đa số các đại biểu đều đánh giá kịch bản và đề mô âm nhạc lần này đã được chỉnh sửa, bám sát kịch bản văn học và chau chuốt sắc nét hơn. Tuy nhiên, các đại biểu cũng thẳng thắn đề nghị, e kíp thực hiện chương trình cần quan tâm nhiều hơn đến kết cấu tổng thể chương trình hợp lý, vừa mang tính nghệ thuật cao, vừa bám sát mục đích, yêu cầu của Festival; lưu ý đến chất liệu dân gian, tính lãng mạn của chương trình nghệ thuật; nên cắt giảm bớt một số lời dẫn, tránh lặp đi lặp lại để đảm bảo khung thời gian Chương trình đã được ấn định…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Ma Thị Nguyệt đề nghị ê kíp chương trình tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu, sớm hoàn chỉnh cả kịch bản văn học và âm nhạc để thông qua Hội đồng, triển khai thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng Chương trình.

Theo kịch bản, Lễ khai mạc sẽ được diễn ra trong thời gian khoảng 90 phút, trong đó khoảng 60 phút dành cho chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng với chủ đề “Tinh hoa Trà Việt”.

Nguồn tin: baothainguyen.org.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 20
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 18
 
  •   Hôm nay 10,853
  •   Tháng hiện tại 133,069
  •   Tổng lượt truy cập 15,236,442
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi