La Bằng tích cực chuẩn bị cho Festival Trà

Thứ tư - 04/11/2015 08:20
La Bằng tích cực chuẩn bị cho Festival Trà

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3 năm 2015, La Bằng được chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng mang tính truyền thống, lịch sử. Hiện công tác chuẩn bị cho việc tổ chức các hoạt động đang được xã tích cực triển khai thực hiện.

 

 

Người dân trồng chè xã La Bằng đang thu hái chè

 

Ngay sau khi nhận được kế hoạch về việc hưởng ứng các hoạt động Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3 năm 2015, xã La Bằng đã thành lập Ban Chỉ đạo, các tiểu ban phân công cụ thể chi tiết công việc cho từng tiểu ban. Tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Festival Trà. Chuẩn bị các điều kiện như: nơi trưng bày quảng bá sản phẩm trà, các sản vật địa phương, nơi đón tiếp khách du lịch, chỉnh trang chăm sóc các nương chè, không gian văn hóa trà La Bằng tại xóm Tiến Thành…Đến với vùng chè La Bằng du khách sẽ được thăm các vườn chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, tìm hiểu cách thu hái, chế biến trà của người dân tại các làng nghề chè truyền thống và được thưởng thức trà ngon, tham gia các trò chơi dân gian cũng như thăm quan di tích lịch sử nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên và nhiều thắng cảnh thiên nhiên như đập Kẹm, khu nuôi cá nước lạnh…cảm nhận không khí trong lành của núi rừng Tam Đảo.

Đây là một trong những hoạt động chính nằm trong chỗi các hoạt động của Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3 năm 2015 nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của trà Thái Nguyên; đồng thời tiếp tục giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chè Thái Nguyên nói chung, chè Đại Từ nói riêng; là dịp để tôn vinh cây chè và người làm chè; phát triển quy mô sản xuất, chế biến, tiêu thụ nhằm từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cây chè và sản phẩm trà bền vững./.

 

 

 

Nguồn tin: thainguyentv.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 10
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 9
 
  •   Hôm nay 387
  •   Tháng hiện tại 89,644
  •   Tổng lượt truy cập 15,193,017
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi