Họp báo Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 năm 2015

Thứ sáu - 23/10/2015 14:39

Sáng ngày 22/10/2015, tại Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 năm 2015 đã tổ chức buổi họp báo nhằm tăng cường tuyên truyền các hoạt động, cung cấp những thông tin chính thức cũng như tiến độ chuẩn bị Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 tới các cơ quan báo chí. Tham dự chương trình họp báo có đồng chí Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao. Tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh Thái Nguyên. Cùng dự còn có lãnh đạo và đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

 

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Bá Hoàng

 

Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam là sự kiện kinh tế, văn hóa nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên, từng bước mở rộng giao lưu văn hóa, hợp tác phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế góp phần thúc đẩy phát triển Ngành Chè, nâng cao giá trị chất lượng sản phẩm Trà. Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 đã thông tin tới các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương về tiến độ triển khai các hoạt động tại Festival. Với chủ đề Tinh hoa Trà Việt, Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 diễn ra trong 3 ngày từ 26/11 - 28/11/2015 tại thành phố Thái Nguyên và các vùng chè nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên như: Tân Cương, La Bằng, Trại Cài, Điềm Mặc, Phú Đô. Festival sẽ có 12 hoạt động trong đó có 4 hoạt động chính và 8 hoạt động phụ trợ. Để các hoạt động của Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 được tổ chức theo đúng kế hoạch, đảm bảo mục đích, nội dung, chất lượng chuyên môn và đạt hiệu quả; cho đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức Festival Trà đã và đang được triển khai đồng bộ ở tất cả các nội dung cơ bản đáp ứng được yêu cầu đề ra, đảm bảo tiến độ, nội dung, chất lượng chuyên môn theo đúng kế hoạch.

Cũng tại buổi họp báo, các vấn đề như sự chuẩn bị cơ sở lưu trú và các yếu tố hậu cần nhằm đón tiếp du khách, yếu tố hợp tác quốc tế thực hiện qua 2 kỳ Festival, đẩy mạnh hiệu quả truyền thông thông qua con đường ngoại giao, vấn đề nhận diện thương hiệu Chè Thái Nguyên là những vấn đề được các phóng viên báo chí Trung ương, địa phương quan tâm. Thông qua giải đáp các ý kiến của báo chí, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao hiệu quả của công tác truyền thông qua các kỳ Festival; đồng thời mong muốn Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 năm 2015 sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tuyên truyền tích cực của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương để sản phẩm chè cũng như hình ảnh về đất và người Thái Nguyên sẽ tiếp tục được quảng bá tới bạn bè trong và ngoài nước./.

 

 

 

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin: thainguyentv.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 19
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 16
 
  •   Hôm nay 3,053
  •   Tháng hiện tại 123,269
  •   Tổng lượt truy cập 15,092,231
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi