Gia Lai tổ chức Festival cồng chiêng Tây Nguyên 2018

Thứ năm - 29/11/2018 07:12
Gia Lai tổ chức Festival cồng chiêng Tây Nguyên 2018

Festival cồng chiêng Tây Nguyên 2018 mang chủ đề “Cồng chiêng và lễ hội dân gian Tây Nguyên” sẽ được tỉnh Gia Lai đăng cai tổ chức (sự kiến từ ngày 9 đến 11/11/2018) với sự tham gia của 11 cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên.

 

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, bảo tồn và phục hồi giá trị Không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên - Kiệt tác văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại; góp phần tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Đây cũng là sự kiện văn hoá - xã hội trọng tâm của tỉnh nhằm quảng bá hình ảnh Gia Lai đến du khách trong nước và quốc tế; đồng thời tăng cường thu hút đầu tư, phát triển, xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh.

 

168congchieng gialai
Trình diễn múa cồng chiêng Tây Nguyên (Ảnh: Việt Hùng)

Trong khuôn khổ festival, nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi, đặc sắc sẽ được tổ chức như: chương trình nghệ thuật tổng hợp, trình diễn cồng chiêng của 5 tỉnh Tây Nguyên; lễ hội đường phố; ngày văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên; phục dựng một số nghi lễ, lễ hội truyền thống; trình diễn nghệ thuật chỉnh chiêng, tạc tượng gỗ dân gian, đan lát, dệt thổ cẩm; diễn xướng sử thi, hát dân ca; triển lãm ảnh nghệ thuật, ảnh tư liệu của người nước ngoài về “Không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên”; triển lãm tranh, ảnh, tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của hoạ sĩ Xu Man - nghệ sỹ mỹ thuật tiêu biểu của Gia Lai; triển lãm và trình diễn nhạc cụ các dân tộc Việt Nam; hội thảo bảo tồn và phát huy giá trị di sản “Không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên”.

Ngoài ra còn có lễ hội Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya; hội nghị xúc tiến đầu tư; lễ khánh thành Quốc môn (Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh - Đức Cơ); hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao; cà phê đường phố; ẩm thực Tây Nguyên và 3 miền; giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Trong dịp này, các doanh nghiệp lữ hành cũng sẽ giới thiệu các tour du lịch mới, du lịch cộng đồng để tổ chức phục vụ du khách. Đến với du lịch Gia Lai, du khách không chỉ có dịp tham quan các danh lam thắng cảnh đẹp, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ mà còn có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Festival cồng chiêng Tây Nguyên 2018 được kỳ vọng sẽ góp phần thu hút khách du lịch đến Gia Lai và các tỉnh Tây Nguyên trong thời gian tới.  

Tác giả bài viết: Lam Phương


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 67
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 64
 
  •   Hôm nay 3,417
  •   Tháng hiện tại 114,729
  •   Tổng lượt truy cập 15,083,691
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi