Đạo diễn, nghệ sỹ Nhân dân Trần Lực tham quan, trải nghiệm tại một số điểm du lịch sinh thái, cộng đồng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Thứ tư - 19/06/2024 16:17
Đạo diễn, nghệ sỹ Nhân dân Trần Lực tham quan, trải nghiệm tại một số điểm du lịch sinh thái, cộng đồng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Sau khi tham gia diễn thi vở “Búp bê” vào tối ngày 17/6, tại Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc trong khuôn khổ Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024, ngày 18/6, đạo diễn, nghệ sỹ Nhân dân Trần Lực cùng các thành viên của đoàn Sân khấu LucTeam (Hãng phim Đông A) đã có buổi tham quan, trải nghiệm tại một số điểm du lịch sinh thái, cộng đồng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên như: Khu du lịch hồ Núi Cốc, vùng chè La Bằng, Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn.

 

1

2

Đạo diễn, nghệ sỹ Nhân dân Trần Lực cùng các thành viên của đoàn Sân khấu LucTeam

(Hãng phim Đông A) tham quan khu du lịch hồ Núi Cốc.

Tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, đoàn đã trải nghiệm đi tàu tham quan, khám phá hồ Núi Cốc với diện tích mặt nước 25km2, gồm 89 hòn đảo lớn nhỏ. Giữa mênh mông mặt nước in trời, thả hồn theo những lời ca, tiếng hát và nghe hướng dẫn viên kể về câu chuyện tình huyền thoại nàng Công, chàng Cốc ai nấy trong đoàn đều cảm thấy thư thái. Đoàn cũng đã ghé thăm đảo Núi Cái (hòn đảo lớn nhất tại hồ Núi Cốc) để tham quan ngôi nhà cổ trên 200 năm tuổi và tận hưởng không khí trong lành trên đảo.

3

4

Đoàn thăm và trải nghiệm tại Điểm du lịch cộng đồng

 xóm Tân Sơn, xã La Bằng.

Tiếp đến, đoàn đã có những trải nghiệm khá thú vị tại vùng chè La Bằng và Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn thuộc xã La Bằng, huyện Đại Từ. Những nương chè xanh mướt, trải dài của vùng chè La Bằng đang kỳ thu hái khiến đạo diễn Trần Lực và các thành viên trong đoàn vô cùng ấn tượng. Hòa mình cũng bà con trên những nương chè, tìm hiểu về các dòng sản phẩm trà của địa phương khiến đoàn không muốn rời đi.

Đoàn ăn trưa tại La Bằng Farmstay với những món ăn hấp dẫn được chế biến từ cá tầm (sản phẩm ẩm thực đặc trưng của địa phương). Không gian tươi xanh, gần gũi với thiên nhiên cùng dịch vụ đa dạng đáp ứng nhu cầu của du khách tại các homestay của Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn khiến các nghệ sỹ, diễn viên đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Buổi chiều, đoàn trải nghiệm tắm mát tại suối Kẹm. Dòng suối bắt nguồn từ đỉnh non xanh Tam Đảo với dòng nước mát lạnh và nhiều bãi đã lớn, nhẵn như những chiếu nghỉ tự nhiên. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi này những tiềm năng để phát triển du lịch mà chỉ đến đây trải nghiệm mọi người mới cảm nhận hết được.

4a

Những điểm đến sinh thái với cảnh quan nguyên sơ đã để lại ấn tượng

với các thành viên trong đoàn.

Đạo diễn, nghệ sỹ Nhân dân Trần Lực trong chuyến tham quan đã chia sẻ: “Đã nhiều năm tôi không trở lại Thái Nguyên. Lần này đến, tôi thực sự bất ngờ về những sản phẩm mới của du lịch Thái Nguyên đặc biệt là những điểm đến sinh thái với cảnh quan nguyên sơ. Người dân đã biết khai thác những lợi thế của địa phương để phát triển du lịch cộng đồng hấp dẫn du khách. Thái Nguyên rất gần Hà Nội, giao thông đi lại khá thuận tiện nên thời gian tới chắc chắn tôi sẽ cùng gia đình trở lại Thái Nguyên để khám phá một số điểm đến khác trên địa bàn”.

Buổi sáng, trước khi xuất phát, đoàn dự kiến sẽ kết thúc chương trình tham quan vào lúc 12h30 vậy mà lịch trình đã được kéo dài đến 15h30, điều này phần nào thấy được sự hấp dẫn và hài lòng của các nghệ sỹ, diễn viên về các sản phẩm của du lịch Thái Nguyên cũng như sự hiếu khách, chu đáo người dân địa phương./.

Tác giả: Minh Đỗ - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 42
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 38
 
  •   Hôm nay 1,555
  •   Tháng hiện tại 47,659
  •   Tổng lượt truy cập 15,909,897
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi