THÁI NGUYÊN đón gần 20 ngàn khách quốc tế trong 5 tháng

Thái Nguyên là tỉnh trung du Bắc bộ, nơi có nhiều di tích lịch sử, thắng cảnh thiên nhiên đẹp, những năm vừa qua, tuy chưa phải địa phương có lượng khách du lịch nhiều, nhưng bằng nhiều nỗ lực của cán bộ, nhân viên ngành VHTTDL, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự ủng hộ của doanh nghiệp du lịch và hơn hết là sự đồng tình của toàn dân trong tỉnh trong việc phát triển du lịch, nên du lịch Thái Nguyên đã có nhiều khởi sắc.

Những điểm du lịch nổi tiếng của Thái Nguyên

Đến Thái Nguyên du khách đến vùng đất hữu tình, non xanh nước biếc, với nhiều địa danh du lịch hấp dẫn.Nơi đây có ATK Định Hóa; có hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hang động đẹp, nguyên sơ; Đền Đuổm thờ phò mã Dương Tự Minh; Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam có nhiều di sản văn hóa truyền thống của đại gia đình 54 dân tộc Việt Nam; có khu du lịch Hồ Núi Cốc với câu chuyện tình lãng mạn về chàng Cốc- nàng Công...

Khách du lịch đến Việt Nam tăng từ các nước được miễn thị thực

Theo báo cáo của Nhóm Công tác Du lịch công bố tại Diễn đàn Doanh nghiệp giữa kỳ tại Hà Nội ngày 9/6, trong quý I/2015 khách du lịch đến Việt Nam từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan và Đan Mạch đã tăng 7% so với cùng kỳ năm 2014 sau khi Việt Nam miễn thị thực.

Múa Tắc Xình – Di sản văn hóa Phi vật thể Quốc gia

Múa Tắc Xình – Di sản văn hóa Phi vật thể Quốc gia

Múa Tắc Xình là một nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc đã được cộng đồng dân tộc Sán Chay ở huyện Phú Lương (Thái Nguyên) gìn giữ, lưu truyền qua nhiều thế hệ. Đây là điệu dân vũ dân gian độc đáo được đồng bào dân tộc Sán Chay sử dụng trong các dịp lễ hội, đặc biệt là lễ hội Cầu Mùa. Với các đạo cụ đơn giản chỉ là những ống tre, vầu, nứa, người dân đã tạo nên âm nhạc cho điệu múa với giai điệu rất vui nhộn và ai cũng có thể tham gia...

Khai mạc “Cuộc thi Ca Múa Nhạc chuyên nghiệp toàn quốc - 2015”

Tối 21-5, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Cục Nghệ Thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phối hợp với Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ Khai mạc: “Cuộc thi Ca Múa Nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt I, năm 2015”. Đến dự Lễ Khai mạc có đồng chí Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện một số vụ, viện, cục thuộc Bộ. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân.

Sản phẩm du lịch nhiều nhưng chưa hút khách

Khi bàn về phát triển ngành Du lịch ở tỉnh Thái Nguyên, Tiến sĩ Vũ Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã cho rằng: Thái Nguyên có 4 nhóm sản phẩm du lịch cơ bản là: Du lịch lịch sử về nguồn; du lịch sinh thái nghỉ dưỡng; du lịch qua những vùng chè và du lịch tín ngưỡng.

Khai mạc Tuần Du lịch mùa hè Mẫu Sơn 2015

Khai mạc Tuần Du lịch mùa hè Mẫu Sơn 2015

Sáng 17/5/2015, tại Khu du lịch Mẫu Sơn, Sở VHTTDL tỉnh Lạng Sơn đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Tuần Du lịch mùa hè Mẫu Sơn năm 2015 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn.

Thái Nguyên: Tổ chức Chương trình ca múa nhạc chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam

Thái Nguyên: Tổ chức Chương trình ca múa nhạc chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam

Tối 29-4, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (T.P Thái Nguyên), UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình ca múa nhạc chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015). Tới dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh.

Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ

Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ

Ngày 29/4, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015).

1

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm trang trọng nhưng phải tiết kiệm

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn tỉnh Thái Nguyên tại buổi họp ngày 27- 4, bàn về việc triển khai công tác chuẩn bị cho Lễ Kỷ niệm 40 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước; 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số hoạt động lớn trong năm 2015.


Các tin khác

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 240
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 239
 
  •   Hôm nay 5,281
  •   Tháng hiện tại 99,615
  •   Tổng lượt truy cập 15,202,988
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi