Tổ chức Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh lần thứ II tại Hà Nội

Thứ hai - 23/10/2017 04:59
Tổ chức Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh lần thứ II tại Hà Nội

Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch vừa ban hành Kế hoạch về việc tổ chức “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” lần thứ II tại Hà Nội.

 

Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh là hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11), nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa độc đáo của Việt Nam, đặc biệt Di sản thiên nhiên Việt Nam đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế. Đồng thời, thông qua triển lãm giới thiệu, quảng bá tiềm năng văn hóa, thương mại và sức hấp dẫn của du lịch sinh thái tại các Di sản thiên nhiên thế giới, là dịp các địa phương gặp gỡ, giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên giữa các vùng, miền trong cả nước.

Đây cũng là hoạt động xã hội sâu rộng, là trách nhiệm, tinh thần yêu nước, niềm tự hào của người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ với Di sản thiên nhiên của đất nước. Tăng cường nhận thức và vai trò trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học, môi trường tự nhiên, bảo vệ, hạn chế tác động xấu của biến đổi khí hậu.

Theo đó, “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23/11/2017 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Số 2, Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội), với sự tham gia của các tỉnh, thành trong cả nước như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Sơn La, Bắc Kạn, Lào Cai, Lai Châu, Quảng Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Nam, Phú Yên, Gia Lai, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu…

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa du lịch “Di sản xanh” lần thứ 2 sẽ diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống như: Ca trù, dân ca, chèo, đờn ca tài tử, hò ví giặm, hát chầu văn, diễn xướng dân gian….

Một số hoạt động sẽ được tổ chức theo chủ đề, như: Giao lưu nghệ thuật học sinh, sinh viên với chủ đề “Tuổi trẻ với di sản thiên nhiên”; lưu diễn tại sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ và các khu vực ngoại thành Hà Nội; triển lãm “Ấn tượng di sản thiên nhiên Việt Nam”; ngày hội vẽ tranh “Thiếu nhi với di sản thiên nhiên Việt Nam”; không gian “Ẩm thực thuần Việt”…/. 

 

Nguồn tin: langvietonline.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 35
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 34
 
  •   Hôm nay 819
  •   Tháng hiện tại 123,035
  •   Tổng lượt truy cập 15,226,408
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi