Thư viện tỉnh Thái Nguyên tham gia vòng sơ khảo “Liên hoan cán bộ Thư viện tuyên truyền giới thiệu sách năm 2015”

Vòng sơ khảo Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách năm 2015 với chủ đề “Việt Nam - Đất nước, con người”, chào mừng những ngày lễ lớn năm 2015 do Vụ Thư viện - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang từ ngày 8 - 9/7/2015.

Hội nghị triển khai công tác văn hoá, thể thao và du lịch 6 tháng cuối năm 2015

Được sự đồng ý của UBND tỉnh, ngày 14/7/2015, Sở Văn hoá,Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2015.

Thành phố Thái Nguyên: Đô thị sinh thái trong tương lai

Thành phố Thái Nguyên: Đô thị sinh thái trong tương lai

Nằm bên dòng sông Cầu thơ mộng, T.P Thái Nguyên đang phát triển năng động và hiện đại. Qua nhiều nỗ lực trong xây dựng đô thị, năm 2010, Thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh; 3 năm liên tục (2011-2013) được Hiệp hội các đô thị Việt Nam bầu chọn và vinh danh là 1 trong 20 đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp của cả nước.

Lễ hội "Khô già già" của người Hà Nhì đen Lào Cai được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia

Ngày 30/7, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết đã trao Bằng công nhận Lễ hội "Khô già già" của người Hà Nhì đen Lào Cai là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia cho đồng bào Hà Nhì huyện Bát Xát.

Cần đẩy mạnh quảng bá ẩm thực Việt

Cần đẩy mạnh quảng bá ẩm thực Việt

Ăn một món ăn, đâu chỉ đơn thuần là thưởng thức mùi vị vật chất của món ăn đó, mà còn thưởng thức cả giá trị tinh thần ẩn chứa trong từng nguyên liệu, gia vị, công thức pha chế.

Khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng trở lại

Theo công bố mới nhất của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến nước ta trong tháng 7 ước tính đạt 593.600 lượt người, tăng 12,1% so với tháng trước và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước.

Đẩy mạnh truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch

Thực hiện Nghị quyết số 92/NQ-CP ngày 08/12/2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa xây dựng Kế hoạch đẩy mạnh hoạt động truyền thông, tạo đột phá trong nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển du lịch và hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

Rối Tày Thẩm Rộc Định Hóa được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Rối Tày Thẩm Rộc Định Hóa được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Theo Quyết định số 1877 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành ngày 8/6/2015 về việc công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, cả nước có thêm 26 Di sản văn hóa phi vật thể được công nhận. Trong đó, Thái Nguyên vinh dự có loại hình diễn xướng Rối cạn của người Tày ở Thẩm Rộc, xã Bình Yên và Ru Nghệ, xã Đồng Thịnh, huyện Định Hóa được công nhận trong đợt này.

Vietnam Airlines tiếp nhận máy bay Airbus 350 XWB đầu tiên

Vietnam Airlines vừa tiếp nhận chiếc máy bay Airbus A350 XWB đầu tiên tại Toulouse (Pháp) và chính thức trở thành hãng hàng không thứ 2 trên thế giới khai thác dòng máy bay hiện đại này, buổi lễ diễn ra hôm qua (30/6).

Đặc sản không nên bỏ qua tại đất chè Thái Nguyên

Thái Nguyên còn nổi tiếng với bánh chưng Bờ Đậu, bánh cooc mò, măng đắng ngàn me, trám đen Hà Châu...


Các tin khác

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 21
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 19
 
  •   Hôm nay 3,413
  •   Tháng hiện tại 120,597
  •   Tổng lượt truy cập 15,223,970
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi