Triển lãm: "Sắc màu văn hoá Thái Nguyên" góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Thái Nguyên

Thứ tư - 26/04/2023 15:28
Triển lãm: "Sắc màu văn hoá Thái Nguyên" góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Thái Nguyên

Nhằm thiết thực kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023); 137 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886-01/5/2023), sáng ngày 26/4, tại Không gian văn hoá Trà Tân Cương, Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề “Sắc màu văn hoá Thái Nguyên”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Đến dự chương trình khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Cảnh Phương, Phó Giám đốc Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đông đảo các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh và du khách tham dự.

Triển lãm trưng bày gần 100 bức ảnh tiêu biểu, đặc sắc, giới thiệu về danh lam thắng cảnh, lễ hội, trò chơi dân gian, sinh hoạt tín ngưỡng, các di tích lịch sử - văn hóa. Bên cạnh đó, Triển lãm cũng đã phản ánh về một Thái Nguyên đang vươn mình đổi mới trong thời kỳ hội nhập, đã và đang trở thành điểm đến với những trải nghiệm thú vị cho các du khách trong nước và quốc tế.

Triển lãm được trưng bày chia làm 3 phần: Phần 1, giới thiệu về thiên nhiên, con người, lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh tỉnh Thái Nguyên; phần 2 giới thiệu về văn hoá phi vật thể tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên; phần 3 giới thiệu sưu tập hiện vật về văn hoá truyền thống tỉnh Thái Nguyên.

Đại biểu tham quan Triển lãm.

Triển lãm là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của địa phương; góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đồng thời thu hút du khách đến với Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương và Không gian văn hoá Trà Tân Cương.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 5/5/2023 tại Không gian Văn hoá Trà Tân Cương./.

Tác giả: Hoàng Liên – Thu Hương


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 9
 
  •   Hôm nay 4,026
  •   Tháng hiện tại 124,242
  •   Tổng lượt truy cập 15,093,204
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi