Độc đáo ẩm thực Thái Nguyên tại Lễ hội văn hóa ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam Hà Giang 2023

Thứ hai - 24/04/2023 16:39
Độc đáo ẩm thực Thái Nguyên tại Lễ hội văn hóa ẩm thực ba miền  Bắc - Trung - Nam Hà Giang 2023

Từ ngày 21 - 23/4/2023, tại thành phố Hà Giang, tỉnh Thái Nguyên đã tham gia gian hàng quảng bá, giới thiệu các thông tin về du lịch cũng như những nét văn hóa, ẩm thực độc đáo của tỉnh đến du khách trong nước và quốc tế tại Lễ hội văn hóa ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam năm 2023.

Các đại biểu tham quan gian hàng của tỉnh Thái Nguyên.

Lễ hội văn hóa ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam có sự tham gia của 60 gian hàng đến từ 14 tỉnh, thành trong nước như: Cà Mau, Phú Yên, Cần Thơ, thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bình Định, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang... Ngoài ra, còn có Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Riêng tỉnh Hà Giang có 24 gian hàng trưng bày những món ăn, văn hóa đặc sắc của các địa phương trong tỉnh. 

Gian hàng của tỉnh Thái Nguyên luôn thu hút đông đảo du khách đến

tham quan và thưởng thức ẩm thực.

Tham gia Lễ hội văn hóa ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam Hà Giang năm 2023, tỉnh Thái Nguyên đã tham gia 02 gian hàng quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thông qua các ấn phẩm, video clip, standee… Bên cạnh đó, một số sản vật đặc trưng gắn với du lịch của tỉnh cũng được trưng bày và giới thiệu tới du khách như: Chè Tân Cương, miến Việt Cường, nấm Phú Gia, măng nứa Võ Nhai, tương nếp Úc Kỳ… Đặc biệt, tại gian hàng, Thái Nguyên đã trình diễn chế biến tại chỗ và mời du khách thưởng thức món “Tôm cuốn Thùa Lâm”, do nghệ nhân Hoàng Văn Ngân đến từ làng Thùa Lâm, phường Tiên Phong, thành phố Phổ Yên trực tiếp chế biến. Đây là món ăn đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam bầu chọn vào Top 100 món ăn ẩm thực, đặc sản tiêu biểu của Việt Nam. Việc trình diễn ẩm thực tại gian hàng đã góp phần tạo ấn tượng và thu hút đông đảo du khách đến với gian hàng của tỉnh Thái Nguyên trong những ngày diễn ra sự kiện.

Du khách quốc tế trải nghiệm chế biến ẩm thực tại gian hàng.

Lễ hội văn hóa ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam năm 2023 gắn với Festival khèn Mông tỉnh Hà Giang là sự kiện văn hóa lớn thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế. Tham dự sự kiện lần này, Thái Nguyên đã quảng bá được những giá trị về văn hóa, du lịch và ẩm thực độc đáo của tỉnh đến với đông đảo nhân dân tỉnh Hà Giang cũng như du khách trong và ngoài nước./.

 

Tác giả: Ngọc Linh - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 14
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 10
 
  •   Hôm nay 713
  •   Tháng hiện tại 120,929
  •   Tổng lượt truy cập 15,089,891
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi