Sức hút đến ngỡ ngàng tại La Bằng homestay

Thứ tư - 19/04/2023 07:37
Sức hút đến ngỡ ngàng tại La Bằng homestay

Thời gian gần đây, Thái Nguyên có khá nhiều những điểm đến du lịch cộng đồng hấp dẫn du khách, góp phần vào diện mạo cho các điểm đến là những homestay độc đáo, hấp dẫn. Trong đó, La Bằng homestay là một điểm nhấn khá ấn tượng với du khách khi đến trải nghiệm, khám phá tại suối Kẹm...

Thời gian gần đây, Thái Nguyên có khá nhiều những điểm đến du lịch cộng đồng hấp dẫn du khách, góp phần vào diện mạo cho các điểm đến là những homestay độc đáo, hấp dẫn. Trong đó, La Bằng homestay là một điểm nhấn khá ấn tượng với du khách khi đến trải nghiệm, khám phá tại suối Kẹm và vùng chè La Bằng.

Ngay dưới chân núi Tam Đảo và vườn quốc gia Tam Đảo, La Bằng homestay tọa lạc tại một vị trí đắc địa, trên một quả đồi cao, tựa lưng vào núi, xung quanh là những đồi chè trải dài, xanh mướt. Từ đây có thể phóng tầm mắt quan sát dòng suối Kẹm uốn lượn chảy quanh, những nếp nhà sàn nhấp nhô dưới núi, đâu đó thấp thoáng bóng dáng những người nông dân đang thu hoạch những búp chè non xanh. Không chỉ có vị trí thuận lợi mà không gian tại La Bằng homestay cũng được chủ nhân của nó bố trí khá hợp lý và hài hòa giữa nhà hàng ẩm thực, khu vực lưu trú và bể bơi; xen kẽ giữa những không gian đó là những bối cảnh, mô hình check in tuy đơn giản, mộc mạc nhưng lại tạo được sức hút với du khách.

Nhà sàn lưu trú cộng đồng.

Lên thăm cơ ngơi này, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng, trước hết ở cơ sở vật chất mà còn là ý chí, sự dám nghĩ, dám làm, tinh thần cầu thị của chàng trai trẻ dân tộc Tày Nguyễn Văn Tới. Nhận thấy du khách đến với điểm du lịch suối Kẹm ngày một nhiều mà các dịch vụ tại đây còn hạn chế, anh đã nung nấu ý định biến “nhà mình” thành một điểm đến trải nghiệm cho du khách. Nghĩ là làm, năm 2019, anh bắt đầu khởi nghiệp. Khi đó, nhiều người dân địa phương còn có những đánh giá không mấy tích cực về anh, nhưng bỏ qua những lời dèm pha đó, anh vẫn quyết tâm làm. Lúc đầu homestay được xây dựng với 2 nhà sàn để phục vụ nhu cầu ẩm thực và 01 bể bơi vô cực. Cơ sở hoàn thiện đi vào hoạt động cũng là thời điểm dịch Covid - 19 bùng phát, khó khăn chồng chất khó khăn nhưng anh không dừng lại. Khi dịch bệnh được kiểm soát, cơ sở lại vừa đón khách vừa tiếp tục đầu tư. Năm 2022, anh Tới đã mạnh dạn đầu tư xây dựng 1 nhà sàn lưu trú với sức chứa gần trăm khách, trong đó có cả nhà nghỉ vip và nhà nghỉ cộng đồng; 3 bungalow khép kín với diện tích 40m2/căn. Không gian cảnh quan cũng được setup bài bản tạo sự gần gũi với thiên nhiên, có những khoảng lặng cho du khách. Đến với La Bằng homestay, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp giữa núi rừng hoang sơ, tận hưởng những giây phút thư thái trọn vẹn bên gia đình, một kỳ nghỉ ngắn ngày thực sự ấn tượng.

Qua khảo sát, chúng tôi thấy chi phí dịch vụ mà cơ sở đưa ra khá hợp lý. Chỉ cần bỏ ra khoảng 150.000đ – 200.000đ là du khách có thể thưởng thức ẩm thực độc đáo, hấp dẫn của nhà hàng với các món ăn chế biến từ cá tầm và đặc sản địa phương. Lưu trú ở đây đa dạng nhiều loại hình đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Lựa chọn các căn bungalow để có không gian riêng tư cho gia đình hoặc ở nhà sàn cộng đồng, tất cả đều đem lại cho du khách cảm giác thoải mái nhất.

Không gian khá ấn tượng tại La Bằng homestay.

La Bằng homestay có bể bơi ngoài trời vô cực với diện tích khoảng 500m2 cùng nguồn nước suối tự nhiên, không hóa chất. Trong những ngày hè nóng bức mà được tận hưởng cảm giác mát lạnh tại bể bơi trong một không gian view cực đẹp thì không gì bằng. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của du khách, cơ sở còn có một số dịch vụ trải nghiệm khác như: Thu hái và chế biến chè, làm bánh địa phương (bánh dày, chè lam…); hoạt động thể thao: Leo núi, trekking, đi cà kheo, trò chơi dân gian, team building; chăm sóc sức khỏe: ngâm chân thảo dược; lửa trại, BBQ, biểu diễn văn nghệ, nhảy sạp, hát then, mua sắm đặc sản địa phương, cho thuê xe máy, cho thuê ô tô có lái, đón tiễn sân bay…

Bể bơi vô cực tại La Bằng homestay.

Khu vực nhà hàng ẩm thực.

Kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 – 01/5 sắp tới, nếu bạn có dự định đi du lịch tại Thái Nguyên, trải nghiệm các điểm đến du lịch sinh thái, cộng đồng thì nhớ lưu lại trong sổ tay của mình điểm đến suối Kẹm và du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn, xã La Bằng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, du khách cũng đừng quên ghé thăm La Bằng homestay để tận hưởng kỳ nghỉ với những dịch vụ trọn vẹn nhất.

Mọi thông tin xin liên hệ: Nguyễn Văn Tới, chủ cơ sở La Bằng homestay, SĐT: 0977.647.599./.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 13
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 12
 
  •   Hôm nay 5,183
  •   Tháng hiện tại 89,556
  •   Tổng lượt truy cập 15,192,929
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi