Xúc tiến điểm đến du lịch 8 tỉnh Đông Bắc tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2023

Thứ hai - 10/04/2023 19:25
Xúc tiến điểm đến du lịch 8 tỉnh Đông Bắc tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2023

Thực hiện Thỏa thuận về hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Đông Bắc gồm: Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh giai đoạn 2020 - 2025, sáng ngày 08/4/2023, tỉnh Bắc Kạn - Trưởng nhóm liên kết long trọng tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch 8 tỉnh Đông Bắc tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2023. Đây là sự kiện thúc đẩy hoạt động liên kết phát triển các chuỗi tour, tuyến du lịch để giới thiệu, quảng bá miền đất, con người, văn hóa truyền thống và các khu, điểm du lịch, các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách của 8 tỉnh vùng Đông Bắc.

Toàn cảnh Hội nghị.

Dự Hội nghị có lãnh đạo các tỉnh Đông Bắc và thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo Tổng cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Hiệp hội Du lịch cộng đồng Việt Nam; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch 8 tỉnh Đông Bắc; Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, phóng viên báo chí của các địa phương tham gia. 

Vùng Đông Bắc không chỉ được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh còn được biết đến là “cái nôi” của cách mạng Việt Nam với hơn 2.000 di tích lịch sử văn hóa có giá trị du lịch đặc biệt quan trọng và mang ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng. Các dân tộc đều có nét văn hóa truyền thống đặc sắc riêng, thể hiện thông qua kiến trúc nhà ở, ẩm thực, trang phục, sinh hoạt tín ngưỡng, dân ca, dân vũ … được gìn giữ, trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Với những giá trị đó, 8 tỉnh Đông Bắc có tiềm năng lớn để phát triển các loại hình sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch lịch sử, du lịch mạo hiểm; du lịch cộng đồng; du lịch tìm hiểu, trải nghiệm các giá trị văn hóa truyền thống và đời sống sinh hoạt của đồng bào các dân tộc vùng Đông Bắc.

Tại Hội nghị, 8 tỉnh Đông Bắc đã có dịp giới thiệu, quảng bá văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn của mình đến đại biểu và các đơn vị lữ hành du lịch. Đồng thời được lắng nghe các ý kiến trao đổi, chia sẻ, đóng góp đầy tâm huyết của các đồng chí đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp, công ty lữ hành nhằm khắc phục những hạn chế, thúc đẩy du lịch 8 tỉnh Đông Bắc ngày càng phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế.

Các tỉnh trong vùng Đông Bắc xác định việc liên kết là một trong những chìa khóa quan trọng, mang tính chiến lược, lâu dài trong phát triển du lịch của các địa phương. Qua thống kê, tính riêng quý I năm 2023, tổng lượt khách tham quan và lưu trú du lịch của 9 tỉnh/thành phố trong chương trình liên kết đạt hơn 13 triệu lượt khách (trong đó có hơn 700.000 lượt khách quốc tế), thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt hơn 27 nghìn tỷ đồng. Kết quả này đã thể hiện rõ sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực của 9 tỉnh, thành phố tham gia chương trình liên kết trong việc chung tay xây dựng, phục hồi du lịch Việt Nam.

Tỉnh Bắc Kạn – Trưởng nhóm liên kết giai đoạn 2022 - 2023 trao cờ luân lưu

cho tỉnh Vĩnh Phúc - Trưởng nhóm liên kết giai đoạn 2023 -2024.

Hội nghị cũng đã đánh giá hiệu quả hoạt động của Nhóm liên kết 08 tỉnh Đông Bắc và thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2023. Đồng thời tại Hội nghị, tỉnh Bắc Kạn - Trưởng nhóm liên kết giai đoạn 2022 - 2023 đã tiến hành việc trao cờ luân lưu cho tỉnh Vĩnh Phúc - Trưởng nhóm liên kết giai đoạn 2023 - 2024 và phối hợp với tỉnh Quảng Ninh công bố “Tuyến du lịch kết nối thành phố Cần Thơ đến các tỉnh vùng Đông Bắc qua cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh)”. Đây là một sự kiện vô cùng ý nghĩa nhằm góp phần kết nối, quảng bá, mở rộng thị trường du lịch 8 tỉnh Đông Bắc với du khách đến từ các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Đại diện doanh nghiệp du lịch tỉnh Quảng Ninh giới thiệu việc kết nối

và các sản phẩm du lịch với đường bay Vân Đồn - Cần Thơ

Có thể thấy rằng sau 02 năm triển khai, đến nay hoạt động liên kết phát triển du lịch 08 tỉnh Đông Bắc với thành phố Hồ Chí Minh đã từng bước phát huy hiệu quả, thể hiện qua việc các tỉnh Đông Bắc đã mở rộng thêm một lượng lớn thị trường khách đến từ các tỉnh phía Nam và ngược lại, đặc biệt là thị trường khách du lịch đến từ thành phố Hồ Chí Minh đã tăng mạnh so với thời gian trước.

Các tỉnh Đông Bắc và thành phố Hồ chí Minh cũng xác định mục tiêu trong thời gian tới là phát triển du lịch bền vững, gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa dân tộc; quản lý, khai thác bền vững, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng; góp phần giải quyết tốt vấn đề lao động, việc làm và an sinh xã hội cho nhân dân 8 tỉnh Đông Bắc; nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Chương trình liên kết hợp tác giữa 8 tỉnh Đông Bắc và thành phố Hồ Chí Minh./.

Tác giả: Minh Đỗ - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 29
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 26
 
  •   Hôm nay 1,151
  •   Tháng hiện tại 134,551
  •   Tổng lượt truy cập 15,237,924
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi