Thái Nguyên tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch các tỉnh có di sản Then năm 2022 tại tỉnh Tuyên Quang.

Chủ nhật - 04/09/2022 22:43
Thái Nguyên tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch các tỉnh có di sản Then năm 2022 tại tỉnh Tuyên Quang.

Sáng ngày 4/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tuyên Quang, Ủy ban nhân dân các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Quảng Ninh, Bắc Giang, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch các tỉnh có di sản Then năm 2022.

 

Tham gia Hội nghị có lãnh đạo 11 tỉnh có di sản Then, nhiều cán bộ ngoại giao quốc tế cùng các công ty du lịch trong và ngoài tỉnh. Đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh,

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tham luận tại Hội Nghị.

Hội nghị nằm trong chuỗi hoạt động Lễ đón nhận bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022.

Trong những năm qua, kinh tế - xã hội các tỉnh có thực hành nghi lễ Then có sự phát triển rất rõ nét, các hoạt động liên kết vùng được coi trọng gắn với đầu tư phát triển, từng bước hình thành và phát triển hạ tầng giao thông kết nối liên vùng gắn kết các địa phương, thu hút được nhiều dự án khu du lịch, khu nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú cao cấp trên địa bàn các tỉnh… Bên cạnh những kết quả đạt được, du lịch các tỉnh trong khu vực vẫn chưa khai thác được hết những tiềm năng và lợi thế. Tại Hội nghị, các tỉnh đã thảo luận và thống nhất đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp, đề xuất những kiến nghị phù hợp để phát triển kinh tế du lịch của cả vùng.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: Thái Nguyên không chỉ thuận lợi về vị trí địa lý, giao thông mà còn có nhiều tiềm năng về di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch. Trong những năm qua tỉnh Thái Nguyên đã và đang có sự phát triển toàn diện, là cực tăng trưởng mạnh của cả nước, trung tâm phát triển của vùng trung du miền núi phía Bắc. Nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong thời gian tới tỉnh Thái Nguyên cam kết tiếp tục có những chính sách ưu đãi, cởi mở, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, chuyển đổi số, kịp thời giải quyết những khó khăn của các nhà đầu tư đã và đang thực hiện các dự án đầu tư tại Thái Nguyên. Bên cạnh đó, đồng chí cũng khẳng định tỉnh Thái Nguyên sẽ có các cơ chế hỗ trợ đặc biệt riêng đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn, sử dụng nguồn lao động nhiều và sử dụng đất đai một cách hợp lý, bảo vệ môi trường, tăng trưởng ổn định, bền vững.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang trao

Thỏa thuận hợp tác khai thác phát triển du lịch của 11 tỉnh có di sản Then

 với các tập đoàn, công ty lữ hành du lịch cho đại diện tỉnh Thái Nguyên.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang , đại diện cho các tỉnh có di sản Then trao Thỏa thuận hợp tác khai thác phát triển du lịch của 11 tỉnh có di sản Then với các tập đoàn, công ty lữ hành du lịch; đồng thời lãnh đạo các tỉnh Bắc Kạn, Lai Châu, Lạng Sơn, Tuyên Quang đã trao chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà  đầu tư và Biên bản ghi nhớ hợp các đầu tư cho các nhà đầu tư du lịch.

Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch các tỉnh có di sản Then năm 2022 được tổ chức nhằm khai thác hợp lý những tài nguyên du lịch sẵn có, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, đặc biệt là sản phẩm có tính liên vùng, thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư; đồng thời khắc phục những hạn chế của từng địa phương để toàn bộ khu vực trở thành điểm đến hấp dẫn du khách.

Các đại biểu tham quan không gian trưng bày, quáng bá du lịch

của tỉnh Thái Nguyên.

Đông đảo đại biểu và du khách đã đến tham quan và tìm hiểu về du lịch

cũng như các sản vật đặc trưng của tỉnh Thái Nguyên.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Trung tâm thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức không gian trưng bày, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm của du lịch Thái Nguyên tới đại biểu tham dự Hội nghị thông qua hệ thống ấn phẩm, các chương trình tour du lịch nội tỉnh, standee, hashtag… Ngoài ra, một số sản vật đặc trưng của tỉnh Thái Nguyên cũng được giới thiệu tới đại biểu và du khách./.

Tác giả: Chu Đỗ - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 20
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 18
 
  •   Hôm nay 678
  •   Tháng hiện tại 120,894
  •   Tổng lượt truy cập 15,089,856
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi