Lễ hội "Võ Nhai nơi cội nguồn" góp phần quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương

Thứ hai - 20/03/2023 11:29
Lễ hội "Võ Nhai nơi cội nguồn" góp phần quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương

Võ Nhai là một huyện vùng cao của tỉnh Thái Nguyên có nhiều tiềm năng du lịch với nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Di tích khảo cổ học ở Thần Sa; rừng Khuôn Mánh, nơi thành lập Trung đội Cứu quốc quân II xã Tràng Xá; danh thắng hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà xã Phú Thượng… Nhằm đẩy mạnh quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương, huyện Võ Nhai đã long trọng tổ chức lễ hội “Võ Nhai nơi cội nguồn” góp phần thu hút nhiều du khách đến với Võ Nhai. 

Các đại biểu tham dự Lễ khai hội “Võ Nhai nơi nguồn cội”.

Lễ hội “Võ Nhai nơi cội nguồn” được diễn ra trong hai ngày 17 - 18/3/2023, với nhiều nội dung. Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Lễ khai mạc vào tối ngày 17/3 với sự hiện diện của nhiều ca sỹ nổi tiếng đến từ Hà Nội và tỉnh Thái Nguyên đã tái hiện lịch sử về một miền quê Võ Nhai anh hùng trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm, kiên cường, bất khuất trước kẻ thù để bảo vệ quê hương, đất nước và một vùng đất Võ Nhai mới đang chuyển mình, cùng với nhân dân trong tỉnh xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp.

Bên cạnh việc tái hiện phiên chợ tình của đồng bào dân tộc Mông, huyện Võ Nhai, Ban Tổ chức Lễ hội còn tổ chức phiên chợ vùng cao với đầy đủ các sản vật, các món ăn đặc trưng của bà con các dân tộc được bày bán và chế biến tại chỗ, tạo ra sản phẩm du lịch đặc trưng thu hút được đông đảo du khách tham gia.

Không gian trưng bày các sản phẩm OCOP và sản vật địa phương tại Lễ hội.

Nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn diễn ra tại Lễ hội.

Ngoài ra, Lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: Thi đấu các môn thể thao truyền thống (chọi gà, đi cà kheo, kéo co, bắn nỏ); thi múa khèn của đồng bào dân tộc Mông, thi trình diễn pha trà của các trà nương,...

Các đại biểu trải nghiệm không gian số 3D.

Đặc biệt lễ hội năm nay, huyện Võ Nhai đã giới thiệu tới du khách trong và ngoài huyện “Không gian số 3D” giới thiệu đặc trưng văn hóa, dân tộc và vẻ đẹp toàn cảnh của Võ Nhai  qua thiết bị kính thực tế ảo.

Việc tổ chức Lễ hội "Võ Nhai nơi cội nguồn" có ý nghĩa quan trọng, tô đậm hơn các giá trị lịch sử, truyền thống cách mạng, bản sắc, tinh hoa văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, đánh thức những tiềm năng du lịch sẵn có của mảnh đất, con người Võ Nhai góp phần thu hút du khách đến với Thái Nguyên trong thời gian tới./.

Tác giả: Thu Hương – Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 20
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 19
 
  •   Hôm nay 3,923
  •   Tháng hiện tại 124,139
  •   Tổng lượt truy cập 15,093,101
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi