Lễ hội Thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên năm 2019

Thứ tư - 13/02/2019 08:13
Lễ hội Thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên năm 2019

Chiều 17/02, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã phối hợp với Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ hội Thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên năm 2019 với chủ đề "Ước vọng xanh".

 

 

Tới dự có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo người dân và du khách.

nnt (25)
Chương trình nghệ thuật chào mừng. Ảnh: Đức Quân

Lễ hội Thơ Nguyên tiêu 2019 được tổ chức với nhiều điểm hấp dẫn như: Nghi lễ thả thơ, ngâm bài thơ bất hủ “Nguyên tiêu”của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau phần lễ là chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm nhiều tiết mục được trình bày dưới hình thức ngâm, đọc thơ, trình diễn thơ kết hợp các màn hát, múa, tổ khúc thơ múa có chủ đề về đất nước, con người, về biên cương tổ quốc và quê hương Thái Nguyên được các nghệ sĩ, diễn viên và học sinh, sinh viên trong tỉnh trình diễn. Điểm nhấn của chương trình nghệ thuật năm nay là tiết mục thơ múa “Ngọc trong núi” do các diễn viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc biểu diễn. Tác phẩm này trích từ trường ca của tác giả Minh Hằng đoạt giải cao tại cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Đại đội 915, Đội thanh niên xung phong 91 Bắc Thái vừa qua.

nnt (29)
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia nghi lễ thả thơ. Ảnh: Đức Quân

 

Trong khuôn khổ lễ hội thơ còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Vườn thơ, họa và một số hoạt động phụ trợ, gồm: Con đường thi ca; các gian trưng bày sách, báo, tạp chí, tác phẩm thư pháp; trưng bày ảnh nghệ thuật và đề thơ vào ảnh; trưng bày tranh nghệ thuật và thi vẽ tranh theo thơ; thi thơ muôn nhà, thi thơ trẻ. 

nnt (28)
Ban tổ chức trao giải cho một số tác giả  có tác phẩm xuất sắc.  Ảnh: Đức Quân

Lễ hội Thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên là hoạt động được tổ chức thường niên, thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân, mừng các ngày lễ lớn của đất nước và của địa phương. Lễ hội cũng góp phần bồi đắp tình cảm, trách nhiệm với quê hương đất nước, sự trân trọng các giá trị văn hóa và truyền thống thi ca của dân tộc./.

Hải Đăng


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 17
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 16
 
  •   Hôm nay 192
  •   Tháng hiện tại 133,592
  •   Tổng lượt truy cập 15,236,965
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi