Làng đào Cam Giá – Điểm du xuân tại thành phố Thái Nguyên

Thứ tư - 23/01/2019 06:43
Làng đào Cam Giá – Điểm du xuân tại thành phố Thái Nguyên

Chúng tôi đến làng đào Cam Giá vào một ngày cuối tháng 12 âm lịch. Đi trên con đường bê tông uốn lượn dẫn vào làng, chúng tôi cảm nhận không khí tết đang đến rất gần bởi 2 bên đường những vườn đào đang bắt đầu khoe sắc để chào đón một mùa xuân mới.

 

Những ngày này, tại các vườn đào của làng nghề hoa đào Cam Giá luôn tấp nập người ra, vào tham quan, chụp ảnh và mua đào. Những khu vườn rực rỡ sắc hoa không chỉ mang lại cho người dân nơi đây một nguồn thu nhập ổn định mà còn là một điểm đến ấn tượng tại thành phố Thái Nguyên nhân dịp tết đến xuân về. Nơi đây được nhân dân và du khách mệnh danh là “nơi mùa xuân đến sớm”.

12
Du khách lưu lại một số hình ảnh đẹp tại vườn đào, Ảnh: Đỗ Tuấn

Hiện nay, phường Cam Giá có trên 200 hộ dân trồng đào với diện tích khoảng 8ha. Nhờ trồng đào mà nhiều hộ gia đình ở đây có thu nhập rất cao từ vài trăm triệu đồng trở lên, hộ ít nhất cũng đạt gần trăm triệu đồng mỗi năm. Theo một số nhà vườn, năm nay do thời tiết thuận lợi, kết hợp với kinh nghiệm và kỹ thuật chăm sóc đào từ nhiều năm của các hộ dân nên đào năm nay nở đúng thời điểm, phục vụ kịp thời nhu cầu đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi của nhân dân.

1 (1)
Không khí tại các vườn đào rất nhộn nhịp... Ảnh: Nam Đan

Qua trao đổi với một số nhà vườn tại đây,chúng tôi  được biết bắt đầu từ đầu tháng 12 âm lịch, rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, chụp ảnh và lựa chọn cho gia đình mình cây đào ưng ý nhân dịp tết cổ truyền. Lượng khách vào làng đào mỗi ngày lên tới hàng trăm lượt. Tại một số vườn đào lớn đã mở thêm dịch vụ phục vụ du khách vào tham quan, trải nghiệm tại vườn đào. Chỉ với 20.000đ/người, du khách có thể thoải mái thả mình vào những vườn đào đang tràn ngập những nụ hoa khoe sắc, ngắm nhìn và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhân dịp đón chào một mùa xuân mới.

 

13
Tại một số vườn đào lớn đã mở thêm dịch vụ phục vụ du khách vào tham quan, trải nghiệm tại vườn đào, Ảnh: Nam Đan

 

 

 

Tác giả bài viết: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 11
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 10
 
  •   Hôm nay 7,494
  •   Tháng hiện tại 101,828
  •   Tổng lượt truy cập 15,205,201
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi