Lễ hội “Hương sắc trà xuân – Vùng chè đặc sản Tân Cương” và Khai mạc Hội báo xuân Kỷ Hợi năm 2019

Thứ hai - 11/02/2019 11:32
Lễ hội “Hương sắc trà xuân – Vùng chè đặc sản Tân Cương” và Khai mạc Hội báo xuân Kỷ Hợi năm 2019

Sáng 15/02, tại Không gian văn hóa trà Tân Cương, Ủy ban nhân dân thành phố Thái Nguyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hội nhà báo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ hội “Hương sắc trà xuân – Vùng chè đặc sản Tân Cương” và Khai mạc Hội báo xuân Kỷ Hợi năm 2019.

 

 

Đến dự có các đồng chí: Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

5
Đồng chí: Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh gióng trống khai hội. Ảnh:Nam Đan

Cứ mỗi độ xuân về, người dân Tân Cương lại nô nức chuẩn bị cho “Lễ Hương sắc trà xuân – Vùng chè đặc sản Tân Cương”. Lễ hội là dịp để tôn vinh thương hiệu chè Tân Cương, lưu giữ bản sắc văn hóa trà, quảng bá phát triển điểm đến du lịch cộng đồng tại vùng chè đặc sản Tân Cương.

Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: Khai hội, rước cây chè cổ thụ đẹp nhất vùng, thi sao chè, vò chè bằng phương pháp thủ công, giới thiệu văn hóa trà và sản phẩm chè, tổ chức các trò chơi dân gian mang đậm nét vui tết đón xuân,… đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh tham gia.

10
Nghệ nhân của các xóm đang thực hiện phần thi sao chè. Ảnh:Nam Đan

Đến với lễ hội ngoài việc được tham gia vào các trò chơi dân gian, du khách còn được chiêm ngưỡng những nương chè bạt ngàn, được trò chuyện với những nghệ nhân chế biến chè của xã Tân Cương, được thưởng thức những chén trà thơm nức giữ tiết xuân se lạnh, giữa không gian trong lành để cảm nhận được hương vị thiên nhiên hòa quện với tình đất, tình người Tân Cương.

12
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019.  Ảnh:Nam Đan

Cùng diễn ra với Lễ hội năm nay, Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019 cũng được khai mạc tại Không gian văn hóa trà Tân Cương, với các báo Xuân, tạp chí của các cơ quan Trung ương; báo, tạp chí của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và những ấn phẩm báo Xuân của các cơ quan báo chí tỉnh Thái Nguyên. Đây là ngày hội của những người làm báo tỉnh, đồng thời là cơ hội để các cơ quan báo chí giao lưu, học hỏi, nâng cao nghiệp vụ.

 Quang Minh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 85
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 4,866
  •   Tháng hiện tại 116,178
  •   Tổng lượt truy cập 15,085,140
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi