“Một thoáng Thành Nam” - sản phẩm du lịch văn hoá đặc thù của quê hương Nam Định

Thứ ba - 19/02/2019 06:54
“Một thoáng Thành Nam” - sản phẩm du lịch văn hoá đặc thù của quê hương Nam Định

Nhằm góp phần bảo tồn các loại hình văn hoá tiêu biểu của Nam Định gắn với Thành Nam xưa, đồng thời phát huy những di sản văn hoá truyền thống quê hương và phát triển du lịch, trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Nam Định phối hợp với Hội cổ vật Thiên Trường đã tổ chức Chợ tết với chủ đề “Một thoáng Thành Nam” 2019.

 

“Một thoáng Thành Nam” tái hiện không gian văn hoá truyền thống của người dân Nam Định phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng thức và sáng tạo văn hoá của nhân dân và du khách trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, hình thành một sản phẩm du lịch văn hoá đặc thù của quê hương Nam Định. Trong khuôn khổ sự kiện Chợ tết “Một thoáng Thành Nam” là một chuỗi các sự kiện văn hoá tiêu biểu như: Trao giải cuộc thi ảnh và trưng bày Triển lãm “Ảnh đẹp Du lịch Nam Định 2018”; thưởng thức văn hoá ẩm thực đặc trưng của Nam Định; giao lưu, đấu giá cổ vật; biểu diễn và giao lưu nghệ thuật thư pháp và trưng bày nghệ thuật Bonsai…. tổ chức tại khuôn viên của Bảo tàng Nam Định.

 

01
Các cổ vật được trưng bày giao lưu, đấu giá tại Bảo tàng Nam Định

Một trong những điểm nhấn của “Một thoáng Thành Nam 2019” là triển lãm “Ảnh đẹp Du lịch Nam Định 2018” được trưng bày ấn tượng tại khuôn viên của Bảo tàng Nam Định. Đây là những bức ảnh xuất sắc nhất của các tác giả, các nhiếp ảnh gia toàn quốc trong Cuộc thi “ Ảnh đẹp Du lịch Nam Định 2018”. Bên cạnh đó, du khách và nhân dân còn có dịp được thưởng thức những ẩm thực nổi tiếng của Nam Định như: Bánh cuốn Làng Kênh, phở bò Nam Định, bánh gai Bà Thi, bánh xíu páo,...

1
  Không gian triển lãm"Ảnh đẹp Du lịch Nam Định 2018"

Cùng với Chương trình Chợ tết “Một thoáng Thành Nam” năm 2019, Trung tâm Thông tin Xúc tiến  Du lịch Nam Định đã tổ chức đoàn Famtrip “Du Xuân Nam Định” với sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ Vụ Lữ hành -Tổng Cục Du lịch; Tạp chí Du lịch; Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch các tỉnh: Thái Nguyên, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Ninh Bình… Đoàn famtrip đã khảo sát và trải nghiệm tại hai điểm du lịch nổi bật của Nam Định gồm: Chợ Viềng - Phủ Giầy, huyện Vụ Bản và chợ Viềng - chùa Bi, huyện Nam Trực. Qua đó đẩy mạnh quảng bá các tuyến, điểm và các sản phẩm du lịch trọng điểm đầu xuân của Nam Định cũng như tăng cường xúc tiến, liên kết phát triển du lịch với các địa phương và doanh nghiệp lữ hành trong cả nước.  

                               Tin và ảnh: Mỹ Huệ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 10
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 4
 
  •   Hôm nay 328
  •   Tháng hiện tại 80,236
  •   Tổng lượt truy cập 15,183,609
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi