Chương trình khảo sát các tuyến tham quan làng nghề, vùng chè tại Thái Nguyên

Thứ ba - 17/11/2015 09:22
Chương trình khảo sát các tuyến tham quan làng nghề, vùng chè tại Thái Nguyên

Ngày 11/11/2015, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Thái Nguyên phối hợp với một số công ty lữ hành du lịch trong tỉnh tổ chức chương trình khảo sát một số làng nghề, vùng chè tiêu biểu của tỉnh nhằm xây dựng các tour, tuyến du lịch phục vụ Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3, năm 2015.

đồi chè sửa

Người dân La Bằng (Đại Từ) đang thu hái chè phục vụ Festival trà 2015.

Tham gia đoàn khảo sát có đại diện Phòng Nghiệp vụ Du lịch; Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Thái Nguyên; đại diện Ban Quản lý Khu di tích Mẫu Sơn và Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Lạng Sơn; đại diện phòng Văn hoá Thông tin các huyện cùng một số công ty lữ hành du lịch trên địa bàn.

doan sua

Đoàn tham quan vùng chè Vô Tranh (Phú Lương)

Đoàn đã tiến hành khảo sát tại vùng chè Tức Tranh, Vô Tranh, Phú Đô (Phú Lương); vùng chè La Bằng (Đại Từ) và vùng chè Tân Cương (TP Thái Nguyên). Nội dung cụ thể của chương trình là rà soát, đánh giá những thuận lợi, khó khăn về giao thông (cung đường, biển chỉ dẫn, bãi đỗ xe…), điểm tham quan (sức hút của điểm đến, sản lượng và chất lượng chè, công tác tiếp đón...), cơ sở lưu trú, ăn uống và các dịch vụ khác. Trong đó, tập trung vào những làng nghề, vùng chè có tiềm năng để khai thác, phát triển thành tour du lịch hoàn chỉnh.

thuong che sua

Tham quan khu sản xuất và trưng bày giới thiệu sản phẩm của cơ sở sản xuất chè Thắng Hường (xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương, Tp Thái Nguyên).

sao che 1

Qua đợt khảo sát này, các cơ quan quản lí nhà nước cũng như các đơn vị kinh doanh lữ hành du lịch sẽ có những nhận xét, đánh giá, lựa chọn các làng nghề chè tiêu biểu để xây dựng, phát triển những tour, tuyến du lịch phục vụ Festival Trà năm 2015 và xây dựng làng du lịch cộng đồng vùng chè trong tương lai. 

Tác giả bài viết: XTDL

Nguồn tin: thainguyentourism.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 12
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 11
 
  •   Hôm nay 193
  •   Tháng hiện tại 94,527
  •   Tổng lượt truy cập 15,197,900
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi