Khai mạc góc trưng bày ASEAN

Thứ năm - 26/11/2015 08:36

Chiều 25-11, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc góc trưng bày ASEAN tại Bảo tàng. Đến dự có các đồng chí: Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các đoàn khách quốc tế đến từ các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN): Brunei, Indonesia, Malaisia, Philippine, Thái Lan, Lào và các quốc gia đối thoại: Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga.

 

 

Lễ khai mạc có sự tham dự của hơn 100 khách quốc tế là các chuyên gia, nhà nghiên cứu, sản xuất, thiết kế, nghệ nhân và các doanh nghiệp đến từ các quốc gia thành viên ASEAN và các nước đối thoại; đại diện 12 làng nghề mây tre đan và nghệ nhân dệt, rèn, làm giấy dó, áo dài, thêu Việt Nam và nghệ nhân hát then, đàn tính của các dân tộc đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước (như Hà Nội, Bắc Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang…) cùng hàng nghìn học sinh, sinh viên.

Góc trưng bày ASEAN là một trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội văn hóa Trà và văn hóa ASEAN, bao gồm các hoạt động: Trưng bày, trình diễn văn hóa về thủ công mỹ nghệ của các quốc gia ASEAN; trình diễn văn hóa trà của các quốc gia tham dự; đêm Gala với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống, thời trang, thủ công mỹ nghệ, trình diễn nghệ thuật pha, mời trà. Đặc biệt, 150 hiện vật được trưng bày tại góc ASEAN thể hiện được quá trình hình thành và phát triển của ASEAN từ năm 1967 đến nay… Đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm của Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá về ASEAN trong giai đoạn 2014-2015 của Chính phủ, với mục đích tuyên truyền sâu rộng những hình ảnh về đất nước, con người và văn hóa của các quốc gia ASEAN tới người dân Việt Nam; đồng thời quảng bá thương hiệu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Góc trưng bày ASEAN mở cửa đón tiếp du khách trong nước, quốc tế đến hết ngày 28-11.

 

 

Tác giả bài viết: Chí Cường

Nguồn tin: baothainguyen.org.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 12
 
  •   Hôm nay 2,360
  •   Tháng hiện tại 91,617
  •   Tổng lượt truy cập 15,194,990
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi