Lễ khai mạc Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2019

Thứ tư - 12/06/2019 22:58
Lễ khai mạc Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2019

Ngày 16/6, tại Khu du lịch Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2019 thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự.

1
Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật quần chúng tại liên hoan. Ảnh: Thu Trà

Liên hoan du lịch Mẫu Sơn là một trong những hoạt động trọng tâm của ngành du lịch tỉnh Lạng Sơn năm 2019, nhằm quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh và tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác làm du lịch cũng như đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Đây cũng là dịp để Khu du lịch Mẫu Sơn quảng bá hình ảnh, tạo sự thu hút đối với khách du lịch trong và ngoài nước, khai thác những sản vật du lịch độc đáo của Mẫu Sơn như: Đào Mẫu Sơn, rượu Mẫu Sơn, gà 6 cựa, chanh rừng, mật ong… Với lợi thế là khu du lịch được thiên nhiên ban tặng nhiều ưu đãi về văn hóa, sinh thái và tâm linh, tỉnh Lạng Sơn đang từng bước phấn đấu xây dựng Mẫu Sơn trở thành điểm đến hấp dẫn đối vớidu khách.

007
Tiết mục biểu diễn nghệ thuật quần chúng tại liên hoan.Ảnh: Thu Trà

Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2019 với chủ đề “Du lịch xanh”  diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng như: Tổ chức các trò chơi như: lảy cỏ, chọi gà; giao lưu nghệ thuật dân gian như hát Sli, Lượn, thổi kèn pí lè...; thi leo núi; đua xe đạp chinh phục đỉnh Mẫu Sơn, từ Ngã ba Bản Tẳng đến km14 khu vực sân bay Mẫu Sơn; trình diễn thả diều; giới thiệu sản vật địa phương tại khu vực chợ vùng cao Mẫu Sơn; trưng bày ảnh đẹp Mẫu Sơn và di sản văn hóa Lạng Sơn.Thông qua đó nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, khai thác các sản phẩm đặc trưng, những giá trị bản sắc văn hóa thuần khiết của đồng bào dân tộc nơi đây đến với các bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Chương trình khảo sát di tích danh thắng núi Phặt Chỉ, đi bộ qua rừng nguyên sinh khoảng 3km thu hút được rất nhiều đại biểu hưởng ứng, tham gia.

Qua Liên hoan lần này, tỉnh Lạng Sơn cũng thể hiện rõ quan điểm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; phát huy mọi nguồn lực xây dựng Mẫu Sơn thành khu du lịch quốc gia; phát triển du lịch gắn với đảm bảo môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của cộng đồng.

Một số hình ảnh tại lễ hội, chợ quê    Ảnh. Thu Trà

011
Bà Bế Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn trao cờ cho các thí sinh tham gia giải đua xe đạp chinh phục đỉnh Mẫu Sơn

 

001
Ông Nguyễn Phúc Hà - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn trao cờ hội thi cắm trại của đoàn viên thanh niên.

 

6
Gian hàng giới thiệu ẩm thực của Lạng Sơn

 

4
Gian hàng giới thiệu nông sản của Lạng Sơn

 

04
Gian hàng giới thiệu nông sản đặc sản vùng Mẫu Sơn
3
Gian hàng giới thiệu ẩm thực đặc sản Mẫu Sơn
3f1e9e409e00775e2e11
Phiên chợ vùng cao là dịp để bà con quảng bá những nông sản vùng Mẫu Sơn

Bài viết: Đức Khang


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 16
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 15
 
  •   Hôm nay 3,984
  •   Tháng hiện tại 124,200
  •   Tổng lượt truy cập 15,093,162
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi