Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp đại sứ Hung-ga-ri

Thứ năm - 07/09/2017 11:57
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp đại sứ Hung-ga-ri

Sáng ngày 13/9/2017, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp Ngài Ory Csaba, Đại sứ Hung-ga-ri tại Việt Nam.

13917DaisuHunggari

Đại sứ Ory Csaba nhấn mạnh, trong thời gian qua, quan hệ hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa giữa hai nước đã có bước phát triển quan trọng. Đặc biệt, Việt Nam và Hung-ga-ri đã có 67 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đây là nền tảng thuận lợi để hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong tương lai.

Đại sứ cho biết, Hung-ga-ri sẽ tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác văn hóa giữa hai bên như: dịch thuật một số các tác phẩm văn học nổi tiếng của hai nước; triển lãm sách, tranh nghệ thuật giới thiệu về văn hóa của Hung-ga-ri tại một số thành phố lớn của Việt Nam như: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Về lĩnh vực du lịch, Ngài đại sứ đề xuất với Bộ trưởng, thời gian tới phía Hung-ga-ri sẽ có một đoàn công tác sang gặp gỡ, trao đổi về việc đẩy mạnh phát triển du lịch giữa hai nước. Qua đây, Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn sẽ có chương trình truyền hình với nhiều thời lượng phát sóng hình ảnh văn hóa, các điểm đến du lịch nổi tiếng của hai bên nhằm quảng bá, giới thiệu đến du khách.

Đại sứ cũng thông báo tới Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, từ ngày 24-26/9 tới, Thủ tướng Hung-ga-ri sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam, đây là dịp để hai nước thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực trong đó có văn hóa, thể thao và du lịch.

Trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Hung-ga-ri, dự kiến hai bên sẽ ký kết nhiều biên bản hợp tác văn hóa giai đoạn 2017-2019. Nhân dịp này Thủ tướng sẽ tham dự và cắt băng khai mạc Triển lãm gốm sứ Hung-ga-ri được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam từ ngày 25/9-08/10/2017, đồng thời sẽ trao huy chương của Hung-ga-ri cho một dịch giả người Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho việc quảng bá hình ảnh đất nước Hung-ga-ri.

Nhân dịp này, ngài Đại sứ cũng vui mừng thông báo đến Bộ trưởng, hàng năm phía Hung-ga-ri sẽ dành  khoảng 200 xuất học bổng cho Việt Nam, đặc biệt sẽ ưu tiên nhiều xuất học bổng cho lĩnh vực văn hóa.

13917DaisuHunggari2

 

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng đánh giá cao và ủng hộ với những ý tưởng, kế hoạch đẩy mạnh hợp tác về văn hóa và du lịch giữa hai nước mà ngài đại sứ đã nêu. Bộ trưởng khẳng định, đất nước Hung-ga-ri rất gần gũi với người dân Việt Nam, cảm ơn và ghi nhận sự giúp đỡ của Hung-ga-ri dành cho Việt Nam trong việc đào tạo cán bộ làm về lĩnh vực văn hóa. Bộ trưởng mong muốn hai bên sẽ có nhiều đoàn nghệ thuật sang biểu diễn, giới thiệu và học hỏi trao đổi văn hóa lẫn nhau.

Về phát triển du lịch, Bộ trưởng hi vọng thời gian tới lượng khách trao đổi giữa hai nước sẽ ngày càng tăng, để đạt được điều này hai bên cần tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của người dân như mở đường bay thẳng, đồng thời đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm thu hút thêm nhiều du khách.

Bộ trưởng tin tưởng rằng chuyến thăm của Thủ tướng Hung-ga-ri tại Việt Nam tới đây sẽ thành công tốt đẹp, qua đó tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác phát triển giữa hai nước Việt Nam - Hung-ga-ri.

Tin, ảnh: Hồng Thủy


 
 Từ khóa: sáng ngày, trụ sở
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 13
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 9
 
  •   Hôm nay 712
  •   Tháng hiện tại 120,928
  •   Tổng lượt truy cập 15,089,890
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi