Góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh với bạn bè quốc tế

Thứ tư - 13/09/2017 05:56
Góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh với bạn bè quốc tế

Mới đây, Đoàn công tác của đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã sang thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Tây, tham dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) năm 2017 và Hội nghị Thượng đỉnh thương mại đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) lần thứ 14 tổ chức tại tỉnh Quảng Tây theo lời mời của Chính phủ Trung Quốc. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham gia Đoàn công tác.

Trung Quoc 20 9 2017
Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng các đại biểu tham quan gian hàng “Thái Nguyên, Việt Nam - Đệ nhất danh Trà”.

 

 

Hội chợ CAEXPO và Hội nghị CABIS được Trung Quốc và 10 nước ASEAN đồng tổ chức định kỳ hàng năm tại hai tỉnh Nam Ninh và Quảng Tây, là 1 trong 10 hội chợ triển lãm hàng đầu của Trung Quốc. CAEXPO và CABIS năm nay có chủ đề “Cùng xây dựng con đường tơ lụa trên biển thế kỷ XXI, du lịch thúc đẩy phát triển nhất thể hóa khu vực”, với quy mô 4.600 gian hàng của 2.500 doanh nghiệp đến từ các nước ASEAN và Trung Quốc tham gia.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã tham dự Lễ thông xe tuyến đường chuyên dụng vận tải hàng hóa quốc tế cửa khẩu Hữu nghị - Hữu nghị Quan; tháp tùng Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình gặp và làm việc với Phó Thủ tướng Quốc Vụ viện Trung Quốc Trương Cao Lệ; dự Lễ khai mạc Hội chợ và Hội nghị Thượng đỉnh thương mại đầu tư Trung Quốc - ASEAN; thăm Khu công nghệ cao Trung Quan Thôn…

Trong các hoạt động của Hội chợ CAEXPO 2017, tỉnh Thái Nguyên vinh dự được lựa chọn tham gia gian hàng đại diện cho Việt Nam. Gian hàng được thiết kế đẹp trên diện tích 180m2 với chủ đề “Thành phố Đẹp - City of Charm”. Trong dịp này, đồng chí Trương Hòa Bình đã đến dự Lễ khai trương khu gian hàng “Thái Nguyên, Việt Nam - Đệ nhất danh Trà” và tham quan gian hàng của tỉnh Thái Nguyên.

Trong xu thế hội nhập hiện nay, tỉnh mong muốn các nước trong khu vực ASEAN và Trung Quốc biết đến Thái Nguyên như một vùng đất đầy tiềm năng về thương mại, đầu tư và du lịch. Đây cũng là một trong những cơ hội lớn để tỉnh quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về lĩnh vực kinh tế, các cơ chế, chính sách ưu đãi và thu hút đầu tư của tỉnh, giới thiệu hình ảnh văn hóa, du lịch và sản phẩm trà Thái Nguyên tới các quốc gia trong khu vực ASEAN và Trung Quốc...

Trong dịp này, tỉnh Thái Nguyên cũng đã tổ chức các buổi tiếp xúc, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, xúc tiến đầu tư về du lịch, thương mại, phát triển thị trường xuất khẩu sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Gian hàng “Thành phố Đẹp - City of Charm” đã để lại ấn tượng sâu sắc với bạn bè quốc tế về hình ảnh một tỉnh Thái Nguyên năng động, sáng tạo, phát triển và hội nhập.

 

Nguồn tin: www.baothainguyen.org.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 8
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 6
 
  •   Hôm nay 522
  •   Tháng hiện tại 122,738
  •   Tổng lượt truy cập 15,226,111
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi