Thông cáo Báo chí về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018

Chủ nhật - 17/06/2018 04:51

Ngày 20/6, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Thông cáo Báo chí về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018. Dưới đây là Toàn văn Thông cáo:

Thái Nguyên là tỉnh trung tâm vùng Trung du miền núi phía Bắc, là cửa ngõ giao lưu kinh tế - xã hội với vùng Đồng bằng Bắc Bộ, là một trong những tỉnh trong vùng Quy hoạch thủ đô Hà Nội. Không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, Thái Nguyên còn có lợi thế, tiềm năng về du lịch, phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và phát triển nông, lâm nghiệp. Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên đang là tỉnh tăng trưởng mạnh của vùng, điểm sáng về phát triển kinh tế-xã hội của cả nước, là tỉnh được biết đến có môi trường đầu tư hấp dẫn, chính quyền đoàn kết, năng động, thân thiện và luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Những năm gần đây, Thái Nguyên đã tích cực xây dựng và thực hiện các chính sách kinh tế, thu hút đầu tư theo hướng thông thoáng, minh bạch, tin cậy, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Thái Nguyên đã quy hoạch 06 Khu công nghiệp với diện tích 1.420ha; 35 cụm công nghiệp với diện tích 1.259ha để thu hút đầu tư. Sự có mặt của các Tập đoàn đa Quốc gia, Tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước đầu tư tại Thái Nguyên đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng ổn định và bền vững. Tốc độ tăng trưởng kinh tế - GRDP bình quân 3 năm (2015 - 2017) đạt trên 14%; tỷ trọng công nghiệp, xây dựng đạt 53%; thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 68 triệu đồng; thu ngân sách hằng năm tăng bình quân 25,2% cao nhất trong vùng và cao gấp hai lần mức bình quân chung của cả nước ...đó là những con số minh chứng cho những chủ trương, quyết sách đúng đắn của tỉnh.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp, giúp đỡ của các Bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 với chủ đề “Thái Nguyên – Tiềm năng phát triển và cơ hội đầu tư”. Hội nghị được tổ chức vào ngày 01/7/2018 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên. Tham dự Hội nghị dự kiến có trên 800 đại biểu gồm: Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế; các chuyên gia về kinh tế; các doanh nhân; các nhà đầu tư trong nước và quốc tế; các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế.

Dự kiến các hoạt động chính trong khuôn khổ Hội nghị gồm: Lễ khởi công Dự án đường Bắc Sơn kéo dài; công bố danh mục 65 dự án ưu tiên mời gọi đầu tư; trao Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư; trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư...

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Hội nghị là diễn đàn để tỉnh Thái Nguyên giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, công bố các dự án ưu tiên mời gọi đầu tư, thông tin các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh đến các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi thông tin về môi trường đầu tư, liên kết hợp tác đầu tư, thống nhất các giải pháp phù hợp phục vụ thu hút, quyết định lựa chọn đầu tư vào tỉnh.

Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên trân trọng cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí, phóng viên, nhà báo Trung ương và địa phương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, ủng hộ, tuyên truyền trên mọi lĩnh vực, góp phần tích cực giúp tỉnh Thái Nguyên thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ chính trị của tỉnh./.

Nguồn tin: UBND tỉnh Thái Nguyên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 14
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 13
 
  •   Hôm nay 3,404
  •   Tháng hiện tại 123,620
  •   Tổng lượt truy cập 15,092,582
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi