Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức trưng bày Triển lãm “ Mẹ - con, thơ, thơ, nhạc – cuộc đời”

Thứ tư - 13/06/2018 12:13
Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức trưng bày Triển lãm “ Mẹ - con, thơ, thơ, nhạc – cuộc đời”

Hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam (28/6), Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam phối hợp với Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam tổ chức trưng bày triển lãm chủ đề “Mẹ - Con, Thơ, Nhạc - Cuộc đời” nhằm tôn vinh tấm lòng cao cả, sự hy sinh thầm lặng của người mẹ, hết lòng vì non sông, đất nước, gia đình và những đứa con thân yêu. Đồng thời thể hiện các câu chuyện văn hóa về đức hy sinh, sự báo hiếu của con cái đối với cha mẹ và trách nhiệm của mỗi người đối với những người thân trong gia đình.

 

Với trên 300 tài liệu hiện vật, hình ảnh theo dòng cuộc sống và thời gian, trưng bày “Mẹ - Con, Thơ, Nhạc - Cuộc đời”  giúp người xem có cơ hội tiếp cận những giá trị truyền thống tốt đẹp tình mẫu tử mẹ - con của người Việt Nam, vai trò của người đàn ông “nông nổi giếng khơi” trong gia đình.

Tổ hợp “Con học, mẹ học”, ảnh: Vi Biên

Thông qua các tổ hợp trưng bày: Mẹ tròn con vuông; Lễ Cầu tự và Lễ Đầy tháng; Con lớn mỗi ngày; Chắp cánh ước mơ cuộc đời; Chăm sóc tuổi già; Vu Lan báo hiếu, các tài liệu hiện vật đã thể hiện quá trình người mẹ bắt đầu mang thai, đến khi con cất tiếng khóc chào đời, những dòng sữa ngọt lành và lời ru ấm áp của mẹ cùng nuôi dưỡng mong con khôn lớn từng ngày. Suốt thời thơ ấu, mẹ luôn bên cạnh, che chở để con có một tuổi thơ bình yên, ấm áp. Con lớn lên, từng bước vào đời, mẹ vẫn luôn âm thầm dõi theo từng bước chân, cho dù có đi xa đến đâu, chẳng may vấp ngã trên đường đời, mẹ vẫn bao dung đón nhận con với tất cả tình yêu thương vô bờ bến. Khi con lớn lên, làm cha, làm mẹ, con mới hiểu được tình mẫu tử thật thiêng liêng, sâu sắc. Tình mẹ, cha, gia đình là sức mạnh, phép nhiệm màu nuôi dưỡng thế hệ hôm nay và mai sau luôn được các thế hệ vun đắp, gìn giữ và phát huy trong suốt quá trình lịch sử đến hôm nay vẫn còn nguyên giá trị.

Triển lãm khai mạc ngày 22/6/2018 tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, Hoa Lư, Hà Nội.

Minh Đỗ - Vi Biên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 17
 
  •   Hôm nay 1,604
  •   Tháng hiện tại 71,123
  •   Tổng lượt truy cập 15,040,085
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi