Lễ hội Thơ Nguyên tiêu với chủ đề “Tổ quốc - Tình yêu”

Thứ bảy - 24/02/2018 17:50
Lễ hội Thơ Nguyên tiêu với chủ đề “Tổ quốc - Tình yêu”

Ngày 2-3 (tức ngày 15 tháng Giêng năm Mậu Tuất), tại khuôn viên Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, Lễ hội Thơ Nguyên tiêu với chủ đề: “Tổ quốc - Tình yêu” do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam phối hợp tổ chức đã diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp.

 

Tiếp nối thành công của các Lễ hội Thơ Thái Nguyên những năm qua và hưởng ứng ngày thơ Việt Nam lần thứ 16, Lễ hội Thơ Nguyên Tiêu năm nay được tổ chức ở quy mô lớn, với nhiều điểm mới, hấp dẫn, gồm phần lễ chính với những hoạt động truyền thống như: Gióng trống khai hội, Đọc bài thơ Nguyên tiêu của Hồ Chủ tịch, đọc và bình những bài thơ nổi tiếng của các bậc hiền nhân và nhiều sáng tác mới của các tác giả trong tỉnh, nghi thức thăng thiên 10 câu thơ hay. Đan xen với đó là các phần biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, đã thu hút được sự tham gia của đông đảo người yêu thơ và du khách tham quan.

Ngoài phần nghi thức truyền thống, Lễ hội thơ Nguyên tiêu năm nay còn diễn ra nhiều hoạt động khác, mang lại sự mới mẻ, hấp dẫn cho Lễ hội thơ như: Cuộc thi thơ Muôn nhà, giao lưu Vườn Thơ “Thi ca và Tuổi trẻ”; Trưng bày ảnh, tranh nghệ thuật và thi Đề thơ vào ảnh, vẽ tranh theo thơ.

Lễ hội đã để lại ấn tượng độc đáo trong lòng nhân dân, du khách.

Quang Minh

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 18
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 16
 
  •   Hôm nay 11,184
  •   Tháng hiện tại 133,813
  •   Tổng lượt truy cập 15,237,186
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi