Phú Bình: Khai hội Đình, đền, chùa cầu Muối

Chủ nhật - 11/02/2018 18:29
Phú Bình: Khai hội Đình, đền, chùa cầu Muối

Ngày 19-2 (tức ngày mùng 4 Tết), tại xã Tân Thành, UBND huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ Khai hội Đình, đền, chùa Cầu Muối Xuân Mậu Tuất 2018. Đến dự Lễ khai hội có đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; lãnh đạo một số địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân trong huyện và du khách thập phương.

Cụm Di tích Đình, đền, chùa Cầu Muối nằm trên địa bàn xóm Cầu Muối được xây dựng từ năm 1719 vào thời Hậu Lê, đời vua Lê Dụ Tông. Cụm Di tích gồm: Đình Cầu Muối thờ Thành Hoàng làng Cao Sơn Quý Minh Đại Vương (tức Dương Tự Minh), một danh tướng có công giúp vua Lý chống giặc Tống xâm lược; Chùa Cầu Muối thờ Phật; Đền Thượng thờ Mẫu Thượng Ngàn; đền Công Đồng thờ Mẫu Liễu Hạnh. Trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, nơi đây từng là nơi đóng quân, huấn luyện của Đại đoàn 308 và Sư đoàn 304… Với những giá trị lịch sử đó, năm 2005, Cụm di tích Đình, đền, chùa Cầu muối được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh.

Tại lễ khai hội, cùng với các nghi lễ dâng hương, thỉnh chuông cầu cho mưa thuân gió hòa, mùa màng tốt tươi, đời sống người dân no ấm, an bình là  tiết mục văn nghệ, múa hát, múa lân và các trò chơi dân gian. Tất cả đã đem lại không khí tưng bừng, phấn khởi của đầu Xuân năm mới. Lễ hội thu hút hàng nghìn lượt người dân địa phương, du khách thập phương đến dâng hương, làm lễ.

Minh Đỗ

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 13
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 11
 
  •   Hôm nay 4,139
  •   Tháng hiện tại 124,355
  •   Tổng lượt truy cập 15,093,317
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi