Khai mạc Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc tại Hà Giang

Thứ bảy - 19/11/2016 20:50
Khai mạc Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc tại Hà Giang

Ngày hội năm nay thu hút sự tham gia của trên 1.000 diễn viên, vận động viên, nghệ nhân đồng bào Mông đến từ 13 tỉnh trên cả nước.

 

Tối 18/11 tại thành phố Hà Giang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Hà Giang khai mạc Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ 2 năm 2016 với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mông trong thời kì đổi mới - Hội nhập và phát triển bền vững đất nước”. 

khai mac ngay hoi van hoa dan toc mong toan quoc tai ha giang hinh 1

Nhiều hoạt động sôi nổi tại ngày hội văn hóa. (ảnh: TTXVN).

Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; cùng đại diện các bộ, ngành, địa phương và đông đảo đồng bào tham dự. 

Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, việc tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ 2 là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực nhằm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành đến đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc Mông. 

Đây cũng là dịp để đồng bào cả nước nói chung, đồng bào dân tộc Mông nói riêng bày tỏ tình cảm, niềm tin yêu của mình với Đảng, với Bác Hồ, ý thức trách nhiệm với văn hóa truyền thống, củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh quốc phòng.

Ngày hội năm nay thu hút sự tham gia của trên 1.000 diễn viên, vận động viên, nghệ nhân đồng bào Mông đến từ 13 tỉnh gồm: Lào Cai, Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Thanh Hóa, Nghệ An, Đắk Lắk và Hà Giang. Sự kiện này tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Mông trong nền văn hóa thống nhất mà đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Đây cũng là dịp để các diễn viên, vận động viên, nghệ nhân đồng bào Mông gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Mông, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiến tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Lễ khai mạc đã tạo được ấn tượng với đại biểu và du khách bằng chương trình nghệ thuật độc đáo, tái hiện quá trình lịch sử hình thành và phát triển của đồng bào dân tộc Mông tại Việt Nam.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ 2 năm nay diễn ra đến hết ngày 19/11 với nhiều hoạt động đặc sắc như thi đấu các môn thể thao và trò chơi dân gian của đồng bào dân tộc Mông, liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Mông, tái hiện một số lễ hội đặc sắc và nghi thức sinh hoạt của đồng bào dân tộc Mông./.

 

Nguồn tin: Theo TTXVN


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 7
 
  •   Hôm nay 2,786
  •   Tháng hiện tại 86,860
  •   Tổng lượt truy cập 15,190,233
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi