Hỗ trợ 4 tỉnh miền Trung khôi phục du lịch

Thứ hai - 14/11/2016 04:02

(Chinhphu.vn) - Du lịch miền Trung hiện gặp nhiều khó khăn sau sự cố môi trường biển. Nhằm vực dậy du lịch các địa phương, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) đã lên kế hoạch triển khai các hoạt động hỗ trợ phát triển du lịch 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế từ nay đến hết năm.

Ngay ngày 17/11, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch, kích cầu du lịch đến các tỉnh Bắc Trung Bộ, sau đó tổ chức tại TPHCM vào ngày 18 nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, gặp gỡ kết nối các doanh nghiệp du lịch của miền Trung với các hãng lữ hành tại Hà Nội và TPHCM.

Từ ngày 22-26/11, Tổng cục sẽ tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Bắc Trung Bộ và du lịch Việt Nam tại Thủ đô Bangkok và tỉnh Udon Thani (Thái Lan) nhằm hướng dòng khách này đến thăm khu vực Bắc Trung Bộ.

Đồng thời, Tổng cục cũng sẽ tổ chức một đoàn khảo sát, phát triển sản phẩm tại các tỉnh Bắc Trung Bộ, gồm 2 đoàn lữ hành, báo chí từ miền Bắc, miền Nam vào khảo sát các tỉnh Bắc Trung Bộ, tổ chức tọa đàm phát triển sản du lịch Bắc Trung Bộ tại Thừa Thiên-Huế từ ngày 28/11 đến ngày 4/12; tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh viên du lịch cho các tỉnh Bắc Trung Bộ tại Hà Tĩnh từ ngày 12-18/12.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, sau sự cố ô nhiễm môi trường biển tại một số tỉnh miền Trung, ngành du lịch khu vực này đã phải chịu hậu quả nặng nề với thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng. Thiệt hại trực tiếp về du lịch này cần mất nhiều thời gian mới có thể phục hồi được.

Trước đó, Bộ VHTT&DL đã ban hành Đề án hỗ trợ các tỉnh Bắc Trung Bộ khôi phục hoạt động du lịch sau sự cố môi trường biển (Quyết định số 2301/QĐ-BVHTTDL ngày 28/6/2016).

Đề án đã chỉ ra định hướng chung, hành động, giải pháp trước mắt và lâu dài để hỗ trợ các địa phương khôi phục hoạt động du lịch, cũng như chỉ rõ trách nhiệm của các đơn vị trực thuộc Bộ, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch và sở quản lý du lịch các địa phương…

 

Nguồn tin: chinhphu.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 58
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 56
 
  •   Hôm nay 3,685
  •   Tháng hiện tại 114,997
  •   Tổng lượt truy cập 15,083,959
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi